14 tháng 11, 2009

Buffett: Tài chính thế giới đã qua giai đoạn hoảng loạn

Theo nhận định của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, mặc dù kinh tế Mỹ vẫn đang gặp nhiều khó khăn nhưng thời kỳ hoảng loạn của kinh tế toàn cầu bùng nổ từ năm ngoái đã đi qua.
Phát biểu tại Đại học Columbia, nhà đầu tư Buffett cho biết: "Thời kỳ hỗn loạn của kinh tế đã cách chúng ta rất xa rồi, nhưng kinh tế Mỹ vẫn tồn tại một số khó khăn".

Tháng trước, theo các số liệu mới được công bố bởi Chính phủ Mỹ, tăng trưởng GDP của Mỹ trong quý ba năm nay là 3,5%, đây là quý đầu tiên GDP của Mỹ tăng trưởng kể từ quý hai năm 2008. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ vẫn tăng lên thành 10,2% trong tháng 10, khiến con số thất nghiệp của Mỹ lần đầu tiên đạt được hai con số trong 26 năm qua.

Tuy nhiên nhà đầu tư huyền thoại cũng chỉ ra rằng, do Mỹ là thể chế kinh tế lớn nhất toàn cầu nên các cơ hội đầu tư vào Mỹ sẽ lớn hơn rất nhiều so với các quốc gia và khu vực khác. Ngoài những dữ liệu cải thiện của kinh tế vĩ mô, trong quý III/2009, các thành tích kinh doanh của các doanh nghiệp Mỹ cũng đã có bước đầu tăng khá thuận lợi. Trong 188 doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh của Mỹ, tỷ lệ những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt hơn dự kiến là 80%. Hơn nữa, trong kết quả điều tra kim ngạch tiêu thụ của 43% số doanh nghiệp đã vượt xa so với dự đoán.

Ngoài ra, tỷ phú Buffet cũng gợi ý rằng, Chính phủ Mỹ không nên quá "cưng chiều" những công ty sau khi nhận được cứu trợ của Chính phủ mới có thể tồn tại hoặc mới có thể duy trì đủ lượng vốn của mình. “Những công ty đó sẽ còn cần nhiều nguồn vốn hơn nữa” – ông khẳng định. Ngoài ra nhà đầu tư huyền thoại cũng đánh giá cao các phương án ứng phó với khủng hoảng tài chính của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke và Bộ trưởng Tài chính Timothy Geithner.

Nguồn tin: nguồn 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét