25 tháng 8, 2010

Cody Trần - Nhận đinh thông tin cơ bản ngày 25/08

Thị trường nhà đất Hoa Kỳ - “tâm điểm của mọi biến động”
Trong đêm hôm qua, thị trường nhà đất Hoa Kỳ phát đi cảnh báo về tình hình tồi tệ của khu vực này – nơi mà xuất phát của cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất năm 2007. Hiệp hội các nhà kinh doanh bất động sản Mỹ (NAHB) được công bố trong ngày cho biết, doanh số bán nhà đã qua sử dụng tháng 7/2010 tại Mỹ giảm 27,2%, xuống mức thấp nhất trong 15 năm.
http://www.policymap.com/blog/wp-content/uploads/2008/10/home-sale-image-01.jpg
Trong tối nay lúc 21h việt nam, doanh số nhà mới sẽ công bố vẫn với mức lạc quan khi tăng 3000 căn lên mức 333,000 so với tháng trước. Theo đó, Doanh số nhà mới không chỉ cung cấp cho nhà đầu tư thông tin về nhu cầu nhà ở, mà còn hỗ trợ họ nhận biết được diễn biến xu hướng của nền kinh tế Hoa Kỳ. Nhờ vào số liệu này, các nhà đầu tư và những người mua nhà sẽ có được thêm thông tin từ thị trường bất động sản, từ đó tự tin hơn với năng lực tài chính của bản thân trước khi quyết định mua nhà. Hơn thế, số liệu này cũng ảnh hưởng không nhỏ tới “sức khoẻ” của nền kinh tế, các thị trường vốn và danh mục đầu tư của nhà đầu tư.Thông qua việc theo dõi số liệu kinh tế như doanh số nhà mới khởi công, nhà đầu tư có thể tìm ra được phương án đầu tư ít rủi ro nhất cho mình và lựa chọn được cách thức quản lý danh mục đầu tư của mình một cách toàn diện hơn.
“Sức khoẻ” nền kinh tế có sức tác động mạnh mẽ nhất tới các thị trường tài chính."Sức khoẻ" nền kinh tế có sức tác động mạnh mẽ nhất tới các thị trường tài chính, tiền tệ và hàng hóa. Kết quả công bố doanh số nhà mới khởi công có sức tác động trực tiếp tới thị trường chứng khoán, trái phiếu và hàng hoá. Kết quả công bố doanh số nhà mới khởi công không có sức tác động trực tiếp tới thị trường chứng khoán, trái phiếu và hàng hoá. Xem xét ở góc độ sâu sắc hơn, số liệu doanh số nhà mới khởi công ẩn chứa thông tin hết sức có giá trị về giá cổ phiếu của các công ty xây dựng, công ty cho vay cầm cố và các công ty kinh doanh đồ nội thất. Xem xét ở góc độ sâu sắc hơn, số liệu doanh số nhà mới khởi công ẩn chứa thông tin hết sức có giá trị về giá cổ phiếu của các công ty xây dựng, công ty cho vay cầm cố và các công ty kinh doanh đồ nội thất.
Ngoài ra, vào lúc 19h30 thì Đơn hàng hoá lâu bền sẽ được công bố với mức kỳ vọng cao lên đến 0.6% so với mức -0.9%. Đây là công cụ dùng để đo lường chi phí của các đơn đặt hàng mà các nhà máy nhận được cho loại hàng hoá lâu bền không có thời hạn sử dụng từ 3 năm trở lên, chẳng hạn như xe gắn máy và các loại thiết bị dụng cụ. Số liệu đơn hàng hoá lâu bền thường chịu ảnh hưởng từ các nguồn vốn đầu tư lớn và rất nhạy cảm đối với các biến động của nền kinh tế. Số liệu đơn hàng hoá lâu bền thường chịu ảnh hưởng từ các nguồn vốn đầu tư lớn và rất nhạy cảm đối với các biến động của nền kinh tế. Thông qua số liệu này, nhà đầu tư có thể nắm được tình hình hoạt động trong ngành sản xuất của nền kinh tế, nhận biết được tiềm năng của các loại hình đầu tư khác nhau và xu hướng của đồng nội tệ Thông qua số liệu này, nhà đầu tư có thể nắm được tình hình hoạt động trong ngành sản xuất của nền kinh tế, nhận biết được tiềm năng của các loại hình đầu tư khác nhau
Cơ quan Thông tin Năng lượng - EIA (Energy Information AdministrationEnergy Information Administration) cung cấp thông tin về trữ lượng dầu hàng tuần của Mỹ được sản xuất trong nước hay nước ngoài. Mức trữ lượng đóng vai trò quyết định giá của các sản phẩm xăng dầu.
Trữ lượng dầu hàng tuần với kết quả kỳ này (tuần này) giảm thấp hơn so với kỳ vọng hay kỳ trước (tuần trước), cho thấy tín hiệu tích cực từ sức tiêu thụ dầu, thì giá dầu và đồng USD sẽ được hậu thuẫn tăng giá nhất là trong bối cảnh kinh tế tòan cầu suy thóai như hiện nay.
Niềm tin sản xuất đến từ Châu Âu
Khảo sát môi trường kinh doanh IFO của Đức được công bố lúc 15h chiều nay là chỉ báo ban đầu khái quát bối cảnh kinh doanh hiện tại và triển vọng kinh doanh ở khu vực Châu Âu. Khảo sát môi trường kinh doanh do viện CESifo Group thực hiện, dựa trên cuộc khảo sát với các nhà lãnh đạo và các nhà quản lý cấp cao tại hơn 7.000 công ty về những đánh giá của họ đối với môi trường kinh doanh hiện tại và kế hoạch kinh doanh trong ngắn hạn.
Theo đó, những dự đoán chỉ số này tiếp tục đứng ở mức cao trên 100 điểm khi mà trước đó báo cáo GDP của nền kinh tế lớn nhất Châu Âu mở rộng đến 2.2% mức cao nhất trong vòng 10 năm qua.
Nền xuất khẩu của Đức đươc hưởng nhiều lợi ít từ việc đồng EUR giao động ở mức thấp kỷ lục so với đồng USD, khuyến khích xuất khẩu gia tăng mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét