5 tháng 10, 2009

Tổng hợp tin thế giới 05-10





Ngân hàng Trung ương Trung Quốc trấn an về việc tín dụng tăng trưởng nóng

Quan chức thuộc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, ông Yi Gang cho rằng không cần thiết phải lo ngại về việc tín dụng Trung Quốc tăng trưởng nóng, tín dụng sẽ sớm ổn định trở lại. Điều này cho thấy chính phủ Trung Quốc hết sức ngại ngần trong việc rút đi các kế hoạch kích thích kinh tế.

Hàn Quốc: Tốc độ hồi phục nhanh thứ 6 trong số 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới

Ngày 4 tháng 10, Bộ Tài chính và Chiến lược Hàn Quốc cho biết nền kinh tế này đã ghi nhận tốc độ hồi phục nhanh thứ 6 trong số các nền kinh tế thuộc nhóm G20 sau khi tăng trưởng 2,5% trong quý 2, cao hơn tốc độ tăng trưởng trung bình 2% của 20 nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Alan Greenspan phản đối việc đưa ra kế hoạch kích thích thứ hai cho kinh tế Mỹ

Cựu chủ tịch FED Alan Greenspan nhận xét chính phủ Mỹ không nên đưa ra một kế hoạch kích thích kinh tế mới ngay cả nếu tỷ lệ thất nghiệp vượt và duy trì ở mức 10%.

Lĩnh vực dịch vụ Mỹ nhiều khả năng đã ổn định hơn trong tháng 9

Lĩnh vực dịch vụ Mỹ, lĩnh vực đóng góp quan trọng vào nền kinh tế, nhiều khả năng đã ổn định trong tháng 9/2009 sau khi suy giảm liên tiếp gần 1 năm.

Trung Quốc: nhân tố đóng góp quan trọng cho tăng trưởng kinh tế thế giới

Theo một báo cáo của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, nền kinh tế nước này đã đóng góp tới 19,2% cho tăng trưởng kinh tế thế giới năm 2007, tăng từ 2,3% trong năm 1978.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét