8 tháng 10, 2009

Giá vàng thiết lập đỉnh mới, trên 1,050 USD/oz

Giá vàng liên tục tạo đỉnh mới ngày thứ ba liên tiếp khi vượt mốc 1,050 USD/oz trong phiên giao dịch ngày Thứ Năm 08/10. Sự suy yếu của đồng USD đã khiến kênh đầu tư vào kim loại quý hiếm này ngày càng hấp dẫn giới đầu tư.

Như vậy, giá vàng đã tăng 20% trong năm nay do đồng bạc xanh liên tục trượt dốc xuống dưới 90 JPY/USD và mối quan ngại về nguy cơ xảy ra lạm phát sau khi các ngân hàng trung ương và Chính phủ trên toàn thế giới bơm số tiền khổng lồ vào nền kinh tế để kích thích tăng trưởng.

Vào lúc 02:34 GMT tức 09:34 sáng giờ Việt Nam, giá vàng chạm mức 1,051.05 USD/oz.

Viễn cảnh của đồng USD theo như dự đoán vẫn còn rất u ám nên điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá vàng có thể tiếp tục leo thang.

Nhiều khả năng đà tăng của giá vàng sẽ bền vững trong thời gian còn lại của ngày hôm nay khi giới đầu tư đang dõi theo một số thông tin để tìm kiếm thêm bằng chứng về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu.

Đáng chú ý nhất là công bố lãi suất của Ngân hàng trung ương Anh (BOE) và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB). Nhà đầu tư sẽ không bỏ qua cơ hội để có được cái nhìn về triển vọng kinh tế của các nền kinh tế này.

Cùng ngày, hợp đồng vàng tương lai giao Tháng 12 tại Mỹ tăng 0.5% lên 1,050 USD/oz.

Bất chấp sự leo thang của giá vàng, doanh số bán kim loại tại Châu Á vẫn còn chậm chạp, điều này cho thấy người tiêu dùng đang chờ đợi để giá vàng lên cao hơn nữa rồi mới tiến hành chốt lời. Bên cạnh đó, mùa lễ hội ở Ấn Độ đang đang diễn ra, và theo truyền thống doanh số bán vàng trong giai đoạn này thường tăng mạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét