25 tháng 10, 2009

Vàng kênh đầu tư tưong lai

Những mối lo ngại về triển vọng kinh tế sau suy thoái 2008-2009 và những đợt lạm phát những năm sau đó, các cuộc xung đột vũ trang có thể kết thúc bằng bi kịch, cơn sốt đầu cơ trên thị trường dầu thô và viễn cảnh trái đất nóng lên đang khiến việc lên kế hoạch cho những kịch bản xấu trở nên thực tế hơn .Tại Mỹ, xu hướng này dường như đang trở thành một thứ “mốt” thời thượng và không ít chuyên gia cho rằng, chủ nghĩa phòng thân tại nước này đang trở lại kể từ cuối những năm 1970.

Chủ nghĩa phòng thân hồi sinh – Vàng kênh đầu tư an toàn

Lịch sử đang đứng về Vàng

Không chỉ ghi nhận sự lên ngôi của chủ nghĩa phòng thân, thập niên 1970 còn là thời kỳ gần đây nhất mà giá vàng tăng vọt, với mức kỷ lục 850 USD/oz vào tháng 1/1980. Sự xuất hiện đồng thời của hai xu hướng này – chủ nghĩa phòng thân và giá vàng tăng vọt – hoàn toàn không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cả hai đều một phần là kết quả của việc quân đội Liên Xô tiến vào Afghanistan và những mối lo ngại về tình hình kinh tế. Năm 1979, lạm phát tăng vọt, giá nhiên liệu cao ngất ngưởng, lạm phát hối hả leo thang, trong khi những bất ổn chính trị toàn cầu luôn khiến loài người có cảm giác bất an.

Tương lai -Dài hạn giá vàng có thể lên đến 3.500 USD/ounce

Lúc này, thế giới đang ở thời điểm năm 2008-2009. Khi mà suy thoái tàn phá nền kinh tế, gây nên tâm trạng oan man cho các nhà đầu tư- liệu đâu sẽ là kênh đầu tư an toàn. Thêm vào đó, Lạm phát cũng đang tăng mạnh khắp thế giới đo những gói kích cầu thông qua “In tiền”, giá nhiên liệu cũng tăng trở lại, thất nghiệp đang là một chủ đề nóng, và bất ổn chính trị tiếp tục là một mối lo lớn của thế giới.Và vàng lại tiếp tục phá vở các kỷ lục tăng giá của mọi thời đại,

Một số chuyên gia môi giới vàng ở Hong Kong cho rằng về dài hạn giá vàng có thể lên đến 3.500 USD/ounce, tương đương với mức cao kỷ lục của giá vàng năm 1980 (tính theo sức mua). Giới đầu tư xem vàng như một loại hình dự trữ có độ tin cậy cao hơn so với sự mất giá của các loại tiền giấy, đặc biệt là tiền tệ của các nước phương Tây. Vàng không chỉ là thứ kim loại quý dùng để chống lạm phát mà còn là giải pháp an toàn chống lại sự suy thoái tài chính. Chính vì thế, vàng có thể là vật lưu giữ tốt nhất. Do đó, với các loại tài sản có giá trị hữu hình thì giới đầu tư không bao giờ quên và trong thời điểm này họ sẽ mua vàng để dự trữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét