25 tháng 10, 2009

FED mở rộng "kiểm tra sức bền" các ngân hàng Mỹ

Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke ngày 23/10 nói rằng FED sẽ mở rộng chương trình "kiểm tra sức bền" đối với hệ thống ngân hàng nhằm đảm bảo rằng các thể chế tài chính này có đủ vốn kinh doanh trong những giai đoạn khó khăn.

Chủ tịch FED đã đánh giá tốt những tác động tích cực của các cuộc kiểm tra khả năng tài chính đối với các ngân hàng lớn ở Mỹ vào đầu năm nay.

Cuộc kiểm tra được tiến hành với 19 ngân hàng lớn nhất nước Mỹ và kết quả cho thấy có 10 ngân hàng cần được cấp thêm tiền.

Ông Bernanke cho biết dựa trên thành công của sáng kiến này, FED sẽ tiến hành các cuộc kiểm tra thường xuyên hơn, rộng lớn hơn và toàn diện hơn, đánh giá cả những nguy cơ nói chung của các thể chế tài chính ngân hàng cũng như những nguy cơ cụ thể và các vấn đề ngăn chặn và xử lý nguy cơ.

Bên cạnh đó, FED cũng sẽ đẩy mạnh các nỗ lực để xem xét lại những yêu cầu về vốn của các ngân hàng nhằm tránh việc tái diễn một cuộc khủng hoảng tín dụng lan rộng khắp thế giới.

Theo ông Bernanke, các biện pháp bổ sung là cần thiết để đảm bảo rằng tất cả các tổ chức ngân hàng đều có đủ vốn kinh doanh.

Chủ tịch FED cũng cho biết FED ủng hộ đề xuất của Ủy ban Ổn định Tài chính (FSB) - một cơ quan giám sát toàn cầu bao gồm các đại diện cấp cao của các thể chế tài chính quốc gia về các tiêu chuẩn vốn mạnh mẽ hơn cũng như việc phát triển các quy tắc nhằm cải thiện cả số lượng và chất lượng vốn của các ngân hàng.

Chủ tịch FED một lần nữa kêu gọi các hãng tài chính bên ngoài hệ thống ngân hàng cần phải được đặt dưới sự giám sát của các nhà điều phối để hạn chế các nguy cơ đối với hệ thống toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét