18 tháng 10, 2009

Đã có 99 ngân hàng Mỹ đóng cửa


Đã có 99 ngân hàng Mỹ đóng cửa

Các nhà điều tiết ngành ngân hàng đóng cửa ngân hàng San Joaquin, tổng số ngân hàng đóng cửa trong năm nay lên tới con số 99.

Vụ sụp đổ ngân hàng này tiêu tốn của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi (FDIC) 103 triệu USD.

Khách hàng gửi tiền tại ngân hàng này được bảo hiểm. Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi đã bảo hiểm cho các tài khoản tiền gửi tại ngân hàng từ thời kỳ Đại Khủng hoảng 1930, mức trần tài khoản tiền gửi cá nhân là 250 nghìn USD.

Ngân hàng Citizens Business Bank tại California sẽ đảm nhiệm toàn bộ 631 triệu USD tiền gửi của ngân hàng bị đóng cửa.

5 chi nhánh của ngân hàng bị đóng cửa sẽ hoạt động trở lại vào ngày thứ Hai trong vai trò của ngân hàng mới.

Người gửi tiền tại ngân hàng bị đóng cửa có thể tiếp cận được với tiền của họ trong khoảng thời gian cuối tuần bằng thẻ ATM hay thẻ ghi nợ.

Khách hàng vẫn được thực hiện giao dịch tại các chi nhánh hiện tại cho đến khi họ nhận được thông báo từ San Joaquin Bank rằng vụ việc thâu tóm đã được hoàn tất.

Tại Mỹ hiện nay có 8.800 ngân hàng, tính từ đầu năm đến nay có khoảng 10 ngân hàng sụp đổ trong 1 tháng. Số lượng ngân hàng Mỹ sụp đổ trong năm nay đã gấp 4 lần so với năm 2008. Số lượng ngân hàng sụp đổ như vậy cao nhất từ năm 1992 khi 181 ngân hàng đóng cửa.

Việc các ngân hàng sụp đổ trong năm nay đã khiến tiền trong quỹ của Tập đoàn bảo hiểm tiền gửi giảm xuống 10,4 tỷ USD từ mức 45 tỷ USD ở thời điểm 1 năm trước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét