22 tháng 9, 2009

Tổng hợp tin kinh tế trong nứơc 22-09





VMG: Chính thức giao dịch tại HNX từ ngày 30/9

CTCP Thương mại và Dịch vụ Dầu khí Vũng Tàu sẽ niêm yết 9,6 triệu cổ phiếu với mã chứng khoán VMG.

Cổ phiếu bất động sản thay thế nhóm tài chính đẩy VN-Index lên 578 điểm

Trong khi SSI, STB, CTG, VCB giảm điểm thì SJS, HAG, DIG, NTL...tạo nên cơn sốt cổ phiếu bất động sản trên sàn. Bên sàn Hà Nội, nhóm cổ phiếu Viglacera và Sông Đà trần đồng loạt.

Thị trường bất động sản nội ‘thâu tóm’ ngoại

Nhiều chuyên gia lo ngại các doanh nghiệp địa ốc trong nước sẽ bị các nhà đầu tư nước ngoài thôn tính. Song thực tế cho thấy điều hoàn toàn ngược lại.

DCC: Trung thầu công trình Sunwood Vina trị giá 31,57 tỷ đồng

Công ty CP Xây dựng Công nghiệp DESCON (DCC) vừa trúng thầu công trình Sunwood Vina. Công trình có giá trị nhận thầu là 31,57 tỷ đồng do Công ty Sunwood Vina làm Chủ đầu tư.

Đầu tư gần 1000 tỷ đồng cho dự án nhà ở học sinh, sinh viên

Ngày 20/9, dự án đầu tư xây dựng công trình nhà ở cho học sinh, sinh viên có tổng vốn gần 1.000 tỷ được khởi công tại khu đô thị mới Mỹ Đình II, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án hoàn thành sau 20 tháng, sẽ đáp ứng chỗ ở cho gần 7.400 học sinh, sinh viên.

Tìm đến vốn vay USD

Nhu cầu vốn vay bằng ngoại tệ của DN tăng chính do lãi suất tiền đồng đang tăng lên thôi thúc DN chuyển hướng.

ANZ tăng thêm 6 triệu USD cho “ngân hàng con” ở Việt Nam

Điều này giúp ANZ chi nhánh tại Việt Nam mở rộng cho vay và có thể đứng vững nếu các khoản cho vay trở thành nợ xấu.

Trung tuần tháng 9: Cho vay hỗ trợ lãi suất chỉ tăng 28,72 tỷ đồng/tuần

Theo báo cáo nhanh của các ngân hàng thương mại, công ty tài chính, dư nợ cho vay hỗ trợ lãi suất (HTLS) bằng đồng Việt Nam đến ngày 17/9/2009 là 401.061,14 tỷ đồng. So với ngày 10/9/2009, số dư nợ cho vay tăng 28,72 tỷ đồng (tương đương tăng 0,0071%).

Hàng loạt mặt hàng sẽ được bình ổn giá

Các loại hàng hóa tham gia bình ổn giá cả suốt năm phải bán với giá thấp hơn tối thiểu 10% so với giá thị trường khi có biến động.

Cấp mã vạch cho thủy sản

Ông Nguyễn Như Tiệp - phó cục trưởng Cục Quản lý chất lượng nông, lâm và thủy sản (Bộ NN&PTNT) - cho biết cơ quan này đang triển khai thí điểm hệ thống truy xuất nguồn gốc thông qua mã số, mã vạch đối với thủy sản.Việc triển khai sẽ tiến hành ở khoảng 50.000 hộ nuôi trồng thủy sản ở An Giang và Bến Tre.

Đề nghị tăng thuế nhập khẩu ôtô lên 91%

Nhằm kiểm soát nhập siêu, Bộ Công Thương vừa đề xuất tăng thuế nhập khẩu đối với ôtô chở người dưới 15 chỗ lên 91%, thay vì 83% như hiện hành.

Tháng 9, giá trị sản xuất công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh tăng 1,6%

Theo Cục thống kê thành phố Hồ Chí Minh, trong tháng 9, giá trị sản xuất công nghiệp thành phố ước đạt 16,1 tỷ đồng, tăng 1,6% so với tháng trước và tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2010: Kim ngạch xuất khẩu tăng trên 6%

Dự kiến năm 2009, giá trị sản xuất công nghiệp toàn ngành ước đạt 698,8 nghìn tỉ đồng trong đó: khu vực kinh tế nhà nước tăng 4%, khu vực ngoài nhà nước và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt mức tăng trưởng cao hơn, lần lượt là 10% và 8,2%; tốc độ tăng trưởng giá trị tăng thêm của ngành công nghiệp sẽ đạt 3,3-3,8%.

Quảng Ngãi sẽ có cảng biển siêu sâu

Một cảng biển siêu sâu có khả năng tiếp nhận các tàu vận chuyển trọng tải từ 250.000 - 300.000 DWT sẽ được hình thành và phát triển ở phía Đông Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Có thể giữ giá bán lẻ dù xăng dầu thế giới tăng

Cục trưởng Quản lý Giá, Bộ Tài chính khẳng định việc không giảm giá bán lẻ xăng dầu vừa qua là do ngân sách "thâm thủng" quá nhiều. Song, có thể vì quyền lợi người tiêu dùng mà tiếp tục giữ giá, dù xăng dầu thế giới tăng.

Sắp có đường bay thẳng Đà Nẵng - Osaka - Siem Reap

Đó là thỏa thuận theo tinh thần cuộc làm việc của UBND TP Đà Nẵng với Công ty sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản).

TPHCM: Hạ thủy tàu hàng 11.000 tấn

Vào lúc 5 giờ ngày 21-9, Công ty Công nghiệp tàu thủy Sài Gòn (SSIC) đã hạ thủy tàu hàng tổng hợp 11.000 tấn thứ nhất trong hợp đồng đóng mới 2 tàu cho Tập đoàn Kanematsu (Nhật Bản).

Hàng kích cầu về nông thôn ở Hà Nội

Ngày 19/9, chuyến hàng về nông thôn đầu tiên của TP Hà Nội hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam được triển khai tại thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét