22 tháng 9, 2009

Tổng hợp tin kinh tế thế giới 22-09





Kinh tế gia đoạt giải Nobel, ông Paul Krugman nhận định kinh tế toàn cầu đã lập đáy suy giảm và kinh tế Mỹ đã thoát khỏi suy thoái ở thời điểm cuối tháng 7 hoặc trong tháng 8/2009.
Thị trường Mỹ mất điểm

Nhà đầu tư lo ngại về khả năng thị trường tăng điểm quá đà so với triển vọng lợi nhuận doanh nghiệp và nền kinh tế thực.

Đồng nội tệ Ấn Độ sẽ liên tục tăng giá

Chuyên gia kinh tế thuộc Goldman Sachs và HDFC Bank dự báo Ngân hàng Trung ương Ấn Độ sẽ để đồng rupee tăng giá để có thể giảm chi phí nhập khẩu và ngăn lạm phát tăng.

Giá vàng hạ phiên thứ 3 liên tiếp, giá dầu rời mức 70USD/thùng

Giá vàng hạ phiên thứ 3 liên tiếp sau khi USD hồi phục, nhu cầu vàng giảm bớt.

Giá đường sẽ tăng 29% vào cuối năm

Theo dự đoán của Ngân hàng Standard Chartered Bank, đến cuối năm nay, giá đường có thể tăng 29% nhờ nhu cầu của Ấn Độ – nước tiêu dùng đường lớn nhất thế giới.

Malaysia: đề nghị bỏ hạn chế thuê lao động nước ngoài

Malaysia là nước nhập khẩu lao động hàng đầu ở châu Á với hơn 2 triệu lao động nước ngoài, chủ yếu đến từ Indonesia, Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh và Việt Nam.

Hoạt động IPO tại Trung Quốc sôi động nhất thế giới

Số lượng công ty tiến hành niêm yết trên thị trường Trung Quốc và Hồng Kông đã tăng gấp 4 lần so với tổng số lượng các công ty Mỹ và châu Âu niêm yết trong năm nay.

Cứ 100 cư dân Singapore, 8 người là triệu phú

Đảo quốc sư tử trở thành nơi có mật độ triệu phú đôla đông nhất thế giới khi 8,5% dân cư có tài sản tính bằng 7 chữ số, theo nghiên cứu mới công bố của hãng tư vấn Boston (Anh).

Viettel chiếm 60% thị phần dịch vụ ADSL Campuchia

Metfone - thương hiệu của Viettel tại Campuchia, đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất tại đây sau 3 năm kể từ ngày nhận giấy phép đầu tư và 6 tháng chính thức khai trương dịch vụ (2.2009), tin từ Viettel cho biết.

Nhật Bản: Hàng giá “bèo” gặp thời

Cách đây chưa lâu, việc mua những quả dưa hấu giá 100 USD và những chiếc túi xách giá 1.000 USD là “chuyện thường ngày” ở Nhật, đến nỗi, người ta xem Nhật là quốc gia duy nhất trên thế giới nơi hàng hiệu được coi như hàng bình dân.

Việt Nam muốn khai thác dầu tại Vùng Vịnh

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã có đề nghị chính thức với Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ, Bộ trưởng Bộ Thông tin Nhà nước kiêm Chủ tịch Công ty Dầu khí Cô-oét (KPC) đang có chuyến thăm Việt Nam về khả năng hợp tác khai thác dầu thô và khí ở Cô-oét trong thời gian tới.

Ngành hàng không Ấn Độ sẽ phát triển nhanh nhất thế giới sau 20 năm

THX tại Bắc Kinh hôm 20/9 đưa tin, một báo cáo gần đây về đánh giá các hãng hàng không dân dụng toàn cầu đã dự đoán, 20 năm tới Trung Quốc và Ấn Độ sẽ trở thành hai thị trường hàng không phát triển nhanh nhất thế giới.

Kim ngạch thương mại Trung – Hàn có thể đột phá lên 200 tỷ USD

Hôm 20/9, Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc cho hay, kim ngạch thương mại hai chiều Trung Quốc – Hàn Quốc có hy vọng sẽ đạt mức đốt phá là 200 tỷ USD khi đến năm 2013, mục tiêu này muộn hơn mốc thời gian 2010 là ba năm.

Trung Quốc lên danh sách đen 150 loại thực phẩm của nước ngoài

Các công ty từ 25 nước khác nhau, bao gồm những tập đoàn hàng đầu của Mỹ như Pepsi và Mead Johnson, đã bị Trung Quốc đưa vào danh sách đen trong một báo cáo hằng tháng của cơ quan giám sát chất lượng Trung Quốc.

Đông Nam Á có thể xuất gạo nhiều hơn

Các chuyên gia lương thực Thái Lan nhận định, việc Chính phủ Thái Lan lần đầu tiên thay đổi chính sách hỗ trợ giá, cộng với nỗ lực của Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu gạo và sản lượng thóc của Myanmar và Campuchia tăng lên, có khả năng sẽ khiến giá gạo xuống chỉ còn 400 USD/tấn, thậm chí thấp hơn.

Việt Nam và Kuwait đẩy mạnh hợp tác về dầu khí

Ngày 21/9, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng và Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ và Thông tin Kuwait, ông Ahmad Abdulla Al-Ahmad AlSabah đã hội đàm về hợp tác kinh tế giữa hai nước, trong đó tập trung vào lĩnh vực năng lượng dầu khí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét