10 tháng 9, 2009

Thông tin thế giới 10-09




Alan Greenspan dự báo kinh tế toàn cầu hồi phục rõ nét

Cựu chủ tịch FED Alan Greenspan dự báo kinh tế Mỹ sẽ bắt đầu thoát khỏi vào suy thoái ở thời điểm cuối năm nhờ năng suất tăng cao và hàng tồn kho giảm bớt.

FED công bố kinh tế Mỹ đang cải thiện

FED công bố 11/12 chi nhánh khu vực công bố kinh tế đón dấu hiệu ổn định hoặc cải thiện trong tháng 7 và tháng 8/2009. Suy thoái kinh tế Mỹ đang dần qua.

S&P 500 lên mức cao nhất trong 11 tháng

Goldman Sachs khuyên nhà đầu tư nên chú ý đến cổ phiếu các công ty hoạt động đa ngành bởi lợi nhuận nhóm công ty này sẽ tăng cao khi kinh tế hồi phục.

Trung – Nga hoán đổi tiền tệ, đồng USD vẫn kiên cố

Vụ trưởng Vụ Châu Âu thuộc Bộ Thương mại Trung Quốc, ông Tôn Vĩnh Phúc mới đây cho biết, Trung Quốc vẫn đang thảo luận với Nga về thỏa thuận hoán đổi tiền tệ, kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào tình hình khu vực biện giới hai nước thí điểm dùng đồng NDT và đồng RUB để thanh toán thương mại.

Trung Quốc - Ấn Độ cùng mua khí hóa lỏng của Exxon Mobil

Hôm qua (9/9/2009) một quan chức thuộc nhà sản xuất dầu khí lớn nhất của Trung Quốc - PetroChina đã tuyên bố với giới truyền thông nước này về việc sẽ mua khí hóa lỏng của đại gia Exxon Mobil (Mỹ).

OPEC quyết định giữ nguyên sản lượng dầu mỏ

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) đã đồng ý giữ nguyên mục tiêu sản lượng như hiện nay, đây là thông tin Reuters vừa nhận được từ hai quan chức sau cuộc họp của tổ chức này tại Vienna, Áo.

Chứng khoán Mỹ tăng phiên thứ 4 liên tiếp, Dow vượt mức 9.500

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 4 liên tiếp khi FED tuyên bố nền kinh tế lớn nhất hành tinh đang ổn định dần. Sự khởi sắc của cổ phiếu ngành công nghiệp và cổ phiếu tài chính- ngân hàng đã tạo hiệu ứng giúp phố Wall giữ được màu xanh trong suốt phiên giao dịch.

Chứng khoán châu Á đón phiên điều chỉnh giảm

Sau hai ngày tăng điểm đầu tuần, chứng khoán châu Á đã quay đầu giảm điểm vào ngày 9/9.

Khủng hoảng tài chính: ảnh hưởng xấu đến cạnh tranh toàn cầu

Từ khi khủng hoảng tài chính nổ ra, đã tác động tiêu cực đến các nền kinh tế trên thế giới, những nhân tố này đã để lại những ấn tượng không tốt tính cạnh tranh của các nền kinh tế.

USD được dự báo sẽ liên tục trượt giá

Dù có một số khoảng thời gian tăng giá tuy nhiên tính cả thập kỷ vừa qua, xu thế chung của USD là mất giá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét