6 tháng 10, 2009

Tổng hợp tin thế giới 06-10

Trung Quốc phát triển tập đoàn truyền thông

Bắc Kinh có kế hoạch đầu tư hàng tỉ USD trong vài năm tới để phát triển các công ty truyền thông và giải trí thành những tập đoàn hùng mạnh, đủ sức cạnh tranh với các đại gia quốc tế.

Thị trường Mỹ tăng điểm trở lại

Goldman Sachs nâng xếp hạng đối với cổ phiếu ngân hàng lớn, lĩnh vực dịch vụ tăng trưởng. Giá vàng, dầu tăng.

Mỹ: Hàng cũ lên ngôi thời suy thoái

Cơn bão suy thoái đã càn quét qua các chuỗi cửa hàng bán lẻ quy mô lớn tại Mỹ nhưng lại mang đến cơ hội kinh doanh vô cùng quý giá với thị trường hàng hóa đã qua sử dụng do mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng tại Mỹ lúc này là làm sao có thể mặc cả, kỳ kèo bớt một thêm hai hoặc mua được hàng hóa với giá hời.

Mỹ: Bank of America sẽ bổ nhiệm CEO tạm thời trong tuần này

Theo thông tin đăng tải trên tờ Wall Street Journal, tập đoàn ngân hàng Bank of America sẽ bổ nhiệm giám đốc điều hành tạm thời trong tuần này nếu như CEO đương nhiệm là ông Ken Lewis buộc phải ra đi vào cuối năm nay vì các vấn đề về pháp lý.

Sản xuất, dịch vụ châu Âu tháng 9 tăng trưởng tốt

Lĩnh vực sản xuất và dịch vụ châu Âu tháng 9/2009 tăng trưởng cao hơn dự báo của các chuyên gia. Thêm nhiều dấu hiệu về sự phục hồi của nền kinh tế.

Nguồn cung mía đường trên thế giới eo hẹp do sụt giảm sản lượng tại Brazil

Không giống như tình hình hạn hán tại Ấn Độ gây nên mất mùa cho nông dân, tại Brazil, sản lượng mưa lại cao hơn mức trung bình hàng năm. Tuy nhiên điều này cũng gây ra sự thất thu cho mùa vụ thu hoạch mía đường của quốc gia Nam Mỹ này.

Iceland ký thoả thuận vay 217 triệu USD từ Ba Lan

Một động thái thể hiện sự đoàn kết của Ba Lan và (Ai xơ len) Iceland trong nỗ lực đối phó với khủng hoảng đã diễn ra sau khi 2 nước đạt được thoả thuận về gói hỗ trợ trị giá hàng triệu USD từ Ba Lan. Đây là gói hỗ trợ dưới dạng một khoản vay dài hạn cùng với những ưu đãi về lãi suất.

Nhật Bản cung cấp thêm khoản vay cho IMF

Chinanews tại Bắc Kinh hôm 5/10 đưa tin, trong phiên họp của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, bộ trưởng Tài chính Nhật Bản ông Hirohisa Fujii cho hay, Nhật Bản sẽ tiếp tục cung ứng các khoản vay khẩn cấp đối với các nước nghèo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét