23 tháng 9, 2009

Tổng hợp tin kinh tế thế giới 23-09





Khả năng cạnh tranh tài chính của châu Á ngày một tăng

Vị thế trung tâm tài chính đứng đầu hàng đầu thế giới của London và New York đang đương đầu với sự đi lên ngày một mạnh mẽ của các thành phố châu Á.

General Motors đẩy mạnh tuyển mới nhân công, mở rộng sản xuất

General Motors cho biết sẽ tuyển thêm nhân công làm việc tại các nhà máy thuộc Kansas, Indiana và Michigan.

Intel dự báo nhu cầu máy tính cá nhân sẽ tăng không ngừng

Đầu tháng 9/2009, Goldman Sachs đã điều chỉnh nâng dự báo nhu cầu máy tính cá nhân năm 2009 sẽ gần tương đương với năm 2008.

Kinh tế New Zealand thoát suy thoái

Kinh tế New Zealand dù đã tăng trưởng trở lại trong quý 2/2009 nhưng vẫn duy giảm 2,1% so với 1 năm trước.

Hoạt động IPO tại Trung Quốc sôi động nhất thế giới

Số lượng công ty tiến hành niêm yết trên thị trường Trung Quốc và Hồng Kông đã tăng gấp 4 lần so với tổng số lượng các công ty Mỹ và châu Âu niêm yết trong năm nay.

Giá vàng, dầu tăng trở lại

Giá vàng tăng lần đầu tiên trong 4 phiên, USD mất giá, nhu cầu đối với vàng tăng trở lại. Giá dầu vượt 70USD/thùng.

Năm 2009: Việt Nam sẽ thừa 2,4 triệu tấn thép

Nếu tính bình quân bốn tháng còn lại lượng tiêu thụ khoảng 320.000tấn/tháng, tổng lượng thép tiêu thụ cả năm 2009 khoảng 4 triệu tấn.

G20 lo ngại kinh tế thế giới mất cân bằng

Điều chỉnh thói quen chi tiêu của các nền kinh tế cũng như xem xét quá trình gỡ bỏ các gói kích cầu là nội dung trọng tâm của hội nghi thượng đỉnh G20 sẽ diễn ra tại Pittsburg (Mỹ) trong hai ngày 24-25/9 tới.

Tân Ngoại trưởng Nhật Bản gặp Ngoại trưởng Mỹ

Ngày 21-9, Tân Ngoại trưởng Nhật Bản Katsuya Okada và Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã gặp nhau để thảo luận cách thức thắt chặt quan hệ Nhật - Mỹ.

Trung Quốc cân nhắc mua vàng của IMF

Trung Quốc đang cân nhắc mua số vàng do Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) chào bán, hãng tin Market News International (MNI) trích dẫn hai nguồn tin giấu tên từ chính phủ nước này, cho biết hôm 21/9.

VN-Campuchia quyết tâm trồng 100.000 ha cao su

Ngày 22/9, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã có cuộc họp làm việc với Bộ trưởng Nông, Lâm và Ngư nghiệp Campuchia Chan Sarun.

Xuất khẩu ô tô trung Quốc tăng trưởng âm trong 12 tháng

Theo các con số được công bố với bộ Thương mại Trung Quốc, do ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính nên thị trường tiêu thụ ô tô toàn cầu bị co hẹp mạnh khiến cho ngành xuất khẩu ô tô Trung Quốc đã tăng trưởng âm trong suốt thời gian qua.

WB tiết lộ khoản giải ngân hơn 4 tỉ USD cho Ấn Độ

Hôm qua (22/9), Ngân hàng Thế giới World Bank đã công bố các khoản giải ngân cho Ấn Độ vay lên tới 4,345 tỉ USD bao gồm cả 2 tỉ USD dành cho ngành ngân hàng.

Mỹ: Xác lập kỷ lục mới về vỡ nợ mua nhà thế chấp

Các số liệu thống kê hàng tháng của Ủy ban Tín dụng Equifax Inc. được công bố vào hôm thứ 2 cho thấy tỷ lệ thất nghiệp cao tại Mỹ khiến tỷ lệ vỡ nợ mua nhà thế chấp tăng cao, cảnh báo về tình trạng vỡ nợ cá nhân và tịch biên nhà thế nợ.

Pháp: Nông dân tiếp tục hoạt động phản đối giá sữa cao

Trước tình trạng giá sữa sụt giảm mạnh, ngày 22/9, nông dân các trang trại sản xuẩt sữa tại Pháp vẫn tiếp tục hoạt động phản đối bằng cách tụ tập tại những địa điểm tại trung tâm thủ đô Paris để phân phát hàng ngàn lít sữa. Ngày 22/9 là ngày thứ 12 diễn ra hoạt động phản đối trên.

USD xuống mức thấp nhất trong 1 năm

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong 1 năm so với euro bởi dự đoán các nhà hoạch định chính sách thuộc FED sẽ tiếp tục duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét