18 tháng 9, 2009

Tổng hợp tin kinh tế thế giới 18-09





Ủy ban chứng khoán Mỹ đưa ra luật mới đối với tổ chức xếp hạng tín dụng

McGraw-Hill Cos.s Standard & Poors và Moodys Corp sẽ phải công bố với đối thủ nếu họ đang trong quá trình xếp hạng một sản phẩm.

Nhật lo ngại về nhiều cản trở đối với tăng trưởng kinh tế

Kinh tế Nhật quý 2/2009 tăng trưởng lần đầu tiên trong hơn 1 năm, nguyên nhân nhờ chính phủ các nước đưa ra kế hoạch kích cầu hơn 2 nghìn tỷ USD, xuất khẩu, tiêu dùng đi lên.

Cao su tăng giá 3 ngày liền

Giá cao su tự nhiên tăng ngày thứ ba liên tiếp nhờ giá dầu thô đi lên, tăng chi phí sản xuất cao su tổng hợp nhân tạo.

Ca cao tăng giá nhưng sản lượng thấp

Trước những lo ngại về nguồn cung giảm trong thời gian tới, giá ca cao thế giới đã liên tục tăng cao trong những ngày qua.

FDI vào châu Á đã và đang chậm lại

Các dòng FDI đi ra từ Nam Á, Đông Á và Đông Nam Á trong năm 2008 đã tăng khoảng 7% lên mức 186 tỷ USD

Thế giới mất ít nhất 25 triệu việc làm vì suy thoái

Số liệu vừa được Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) công bố dựa trên kết quả khảo sát tại hơn 30 quốc gia được cho là đã vượt qua giai đoạn suy thoái.

Khủng hoảng kinh tế không nể lò luyện thi hoa hậu

Mặc dù Venezuela lần thứ hai liên tiếp giành chiến thắng ở cuộc đua Hoa hậu Hoàn vũ, nhưng lò luyện sắc đẹp của nước này cũng đang gánh chịu hậu quả của khủng hoảng kinh tế.

Mỹ: số nhà xây mới tăng, sản xuất cải thiện, số người thất nghiệp giảm

Số lượng nhà xây mới tại Mỹ leo lên mức cao nhất trong 9 tháng, sản xuất khu vực Philadelphia tăng trưởng cao hơn dự kiến.

Tranh cãi thương mại Trung - Mỹ: Đậu nành thành đích ngắm

Sau phụ tùng ô tô và thịt gà, đậu nành có thể là mặt hàng tiếp theo của Mỹ bị Trung Quốc để mắt vì bán phá giá. Trung Quốc cho rằng Mỹ đã bán phá giá đậu nành.

WB: Cuối năm 2010 sẽ có thêm 89 triệu người đói nghèo

Các quốc gia có thu nhập thấp vẫn quay cuồng trước ảnh hưởng của cơn bão tài chính toàn cầu do những nước giàu gây nên. Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (WB) đến cuối năm 2010, khoảng 89 triệu người sẽ lâm vào tình cảnh cực nghèo.

Venezuela ký hợp tác đầu tư dầu mỏ khổng lồ với Trung Quốc

Venezuela vừa công bố thỏa thuận đầu tư 16 tỷ USD với Trung Quốc vào việc thăm dò dầu mỏ trên sông Orinoco.

Trung Quốc tiếp tục đầu tư vào trái phiếu Mỹ

Theo các số liệu được công bố hôm 16/9 của Bộ Tài chính Mỹ, trong tháng Bảy, Trung Quốc đã tăng quy mô dự trữ trái phiếu Mỹ lên 24,1 tỷ USD, khiến cho con số trái phiếu Mỹ của Chính phủ Trung Quốc đã tăng lên mức 800 tỷ USD sau cao trào hồi tháng Năm.

EU thúc ép G20 đưa ra các chế tài thưởng đối với ngân hàng

Hôm thứ tư (16/9), một thông cáo dự thảo hội nghị trên AFP cho biết các lãnh đạo trong Liên minh Châu Âu (EU) sẽ thúc ép lãnh đạo các nước trong nhóm G20 của họ đưa ra các chế tài đối với ngân hàng về những khoản thưởng lợi tức.

Công nghệ sạch tăng trưởng mạnh mẽ tại Châu Á

Châu Á là một trong số các khu vực trên thế giới có ngành công nghệ sạch đang phát triển một cách nhanh chóng, và các chuyên gia cho rằng các khoản đầu tư lớn nhất sẽ được rót vào ngành công nghiệp năng lượng sạch ở khu vực này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét