9 tháng 9, 2009

Thông tin thế giới 09-09



Tín dụng tiêu dùng Mỹ giảm kỷ lục

Tín dụng tiêu dùng Mỹ tháng 7/2009 giảm gấp 5 lần so với dự báo của các chuyên gia bởi các ngân hàng hạn chế cho vay, thất nghiệp tăng, người Mỹ giảm vay tiền.

D.Strauss-Kahn: Phục hồi kinh tế có thể tới sớm hơn dự đoán

Trả lời phỏng vấn báo Il Sole 24 Ore (Ý), giám đốc điều hành Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn cho biết, sự hồi phục của kinh tế toàn cầu có thể tới sớm hơn so với thời điểm mà các chuyên gia kinh tế hiện đang kỳ vọng,. Ông cũng cho biết thêm rằng dự báo về tốc độ phát triển của kinh tế Ý có khả năng sẽ được điều chỉnh tăng trong thời gian tới.

USD rơi xuống thấp nhất so với euro trong năm 2009

USD rơi xuống mức thấp nhất trong năm 2009 so với đồng euro bởi triển vọng phục hồi kinh tế khiến TTCK thế giới tăng điểm. Giá vàng vượt 1.000USD/ounce.

Trung Quốc sẽ phát hành 6 tỉ Nhân dân tệ trái phiếu tại Hồng Kông

Trung Quốc cho biết sẽ phát hành 6 tỉ Nhân dân tệ trái phiếu chính phủ (tương đương 880 triêu USD) tại Hồng Kông vào cuối tháng này, đánh dấu lần đầu tiên chính phủ Trung Quốc chào bán trái phiếu ra bên ngoài.

Thụy Sỹ “tiếm ngôi” Mỹ thành nền kinh tế có sức cạnh tranh nhất thế giới

Tân Hoa xã tại Geneva ngày 8/9 đưa tin, báo cáo “Sức cạnh tranh toàn cầu năm 2009 – 2010” mà Diễn đàn kinh tế thế giới có trụ sở tại Geneva, Thụy Sỹ mói công công bố cho biết, Thụy Sỹ đã vượt qua Mỹ trở thành nền kinh tế có sức cạnh tranh nhất thế giới.

Nước Mỹ đối mặt nguy cơ lạm phát cao

Cựu Chủ tịch cục Dự trữ Liên bang Mỹ Alan Greenspan hôm 7/9 cho biết, khả năng về lạm phát của kinh tế toàn cầu đang bắt đầu tái diễn.

WTO: Đa phương, minh bạch, để kết thúc đàm phán Doha vào năm 2010

Kết thúc hội nghị các Bộ trưởng quy mô nhỏ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tổ chức tại thủ đô New Delhi (Ân Độ), các bên tham gia hội nghị đã nhất trí đồng ý trong năm 2010 sẽ kết thúc vòng đàm phán Doha.

Las Vegas tiêu điều vì khủng hoảng

Được mệnh danh là “thủ phủ bài bạc” của thế giới, thành phố Las Vegas tọa lạc trên vùng đất cát của bang Nevada (Mỹ), là nơi có sức hút kỳ diệu. Mỗi năm, những khu giải trí kiêm sòng bạc ở đây đón tiếp hàng chục triệu du khách.

Người Anh ngày một lạc quan về triển vọng kinh tế

Chỉ số lòng tin người tiêu dùng Anh tháng 8/2009 leo lên mức cao nhất trong hơn 1 năm. Ngày một nhiều dấu hiệu cho thấy kinh tế Anh đang thoát khỏi suy thoái tệ hại.

Trung Quốc vẫn để mắt vào Australia

Theo như tin tức được cung cấp từ phía Australia, công ty phát triển công nghiệp hạt nhân của Trung Quốc (tên tiếng Anh là CGNPC URANIUM RESOURCES CO.LTD.) đã có kế hoạch mua lại 70% cổ phần của công ty quặng Energy Metals của Australia, với tổng giá trị lên đến 119, 460 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét