9 tháng 9, 2009

Thông tin trong nước 09-09




51 dự án sân golf sẽ bị cắt giảm

Tại thời điểm này, cả nước đã có tổng số 166 dự án sân golf. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành rà soát và kiến nghị cắt giảm 51 dự án.

CBRE được tiếp thị độc quyền Savico Plaza Hanoi

Đây là dự án trung tâm thương mại quy mô lớn với diện tích 60.000 m2 nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, phường Gia Thụy, quận Long Biên, Hà Nội.

Động thổ dự án Cantavil Premier của Daewon – ThuDuc House giai đoạn 2


Sáng ngày 08/09/2009, CTCP Phát triển Nhà Daewon Thủ Đức đã làm lễ động thổ dự án Cantavil Premier giai đoạn 2 với tổng số vốn đầu tư 47 triệu USD tại Phường An Phú, Quận 2, Tp. HCM.

Có thể vay mua căn hộ dự án Sky City với hạn mức 90%

Đây là chính sách được Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải (Maritime Bank) áp dụng cho các khách hàng vay vốn mua căn hộ thuộc dự án Sky City Tower.

Hà Nội: Dự án khách sạn 5 sao đắt hàng đầu tư

Ngay sau khi Tập đoàn Riviera/CT Tài chính CKS Finance (Nhật Bản) rút khỏi dự án khách sạn 5 sao Hoa Sen, nhiều doanh nghiệp trong nước đã xin làm chủ đầu tư dự án này.

Dự báo biến động thị trường nhà đất: Vẫn lúng túng

Cơ quan quản lý Nhà nước vẫn lúng túng kiếm tìm giải pháp khi thị trường nhà đất phát triển quá "nóng" hoặc bị "đóng băng".

Giá đất dự án phía Tây Hà Nội vẫn trong đà tăng giá

Mặc dù giao dịch đất nền dự án có phần kém sôi động so với trước bởi đang trong tháng ngâu, nhưng giá chào bán trên thị trường vẫn trong xu thế tăng cao bởi lượng hàng ra “nhỏ giọt”.

Dệt may Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc tăng 43%

Xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam sang Hàn Quốc vẫn đạt trên 77 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá than xuất khẩu vững nhờ những nền kinh tế phục hồi

Dự báo giá than sẽ tiếp tục vững trong thời gian tới nhờ kinh tế thế giới phục hồi, giá dầu thô, sắt thép tăng cao trở lại.

Cuối tháng 9, vận hành trở lại nhà máy lọc dầu Dung Quất


Nhà máy Dung Quất có thể hoạt động trở lại vào khoảng cuối tháng 9.2009, theo báo cáo của tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Chủ động ngăn chặn lạm phát


Báo cáo mới nhất của Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho thấy, 8 tháng qua, chỉ số giá tiêu dùng chỉ tăng 3,47% so với tháng 12-2008. Tuy nhiên, những dấu hiệu phục hồi của kinh tế toàn cầu đã khiến giá một số nguyên liệu và hàng tiêu dùng nhập khẩu tiếp tục tăng cao.

Sawaco: Sẽ tăng 30% công suất cung cấp nước sạch

Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) một lần nữa kiến nghị được tăng giá nước, và xem đây là một trong những phương án tối ưu để giảm thất thoát nước.

Kubota đầu tư 80 triệu USD sản xuất máy kéo ở VN

Kubota đặt mục tiêu tăng sản lượng máy nông nghiệp tiêu thụ tại thị trường Việt Nam lên khoảng 15.000-25.000 chiếc/năm vào năm 2013.

Lương tối thiểu ngoài quốc doanh tăng từ 9 – 15%

Các doanh nghiệp sẽ thực hiện mức lương tối thiểu mới vào ngày 1/1/2010, sớm hơn 5 tháng so với khu vực hành chính sự nghiệp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét