28 tháng 8, 2009

Tổng hợp tin trong nước 28-08







Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/8

Ngưỡng 525 điểm đã hỗ trợ khá tốt cho thị trường ngày 27/8, tuy nhiên ngưỡng cản của vùng đỉnh cao nhất trong tuần 530-533 sẽ tiếp tục là thách thức cho phiên tiếp theo, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có sự giằng co quanh mức 530 điểm vào phiên giao dịch ngày 28/8”.

Thị trường của cổ phiếu thép và thủy sản


Trong khi blue-chips vẫn bị bán mạnh khiến Vn-Index chưa thể vượt qua ngưỡng 530 điểm như kỳ vọng của các nhà đầu tư thì các cổ phiếu thép và thủy sản tăng trần vào cuối phiên. Bên sàn Hà Nội HNX-Index giảm nhẹ.

Mua chứng khoán bằng tiền vay

Công ty chứng khoán VincomSC kết hợp với các ngân hàng vừa đưa ra dịch vụ cho vay mua chứng khoán. Theo đó, khách hàng được vay đến 300% giá trị đã ký quỹ đối với chứng khoán niêm yết tại sàn TP.HCM (HoSE) và đến 185% với chứng khoán niêm yết tại sàn Hà Nội (HNX).

Sàn vàng sắp vào khuôn khổ


Ngày 27-8 Ngân hàng (NH) Nhà nước đã tổ chức hội thảo góp ý kiến cho dự thảo thông tư về kinh doanh vàng trên tài khoản trong nước - cũng là một hình thức giao dịch ký quỹ. Quy định về tăng tỉ lệ ký quỹ lên 15% (hiện là 7%), một số NH đề nghị hạ xuống 5-10% cho phù hợp với thông lệ quốc tế.

Xuất khẩu 2009 có thể giảm 10%

Ngày 27-8, Bộ Công thương tổ chức hội nghị đẩy mạnh công tác xuất khẩu bốn tháng cuối năm (xuất khẩu tám tháng giảm 14% so với cùng kỳ 2008). Theo ông Nguyễn Văn Bình - phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước đã dự báo xuất khẩu 2009 giảm 10%, nhập khẩu giảm 30% và tình hình hiện tại cho thấy dự báo trên là đúng.

Sẽ “dồn dập” làm các dự án nhà ở cho sinh viên

UBND Thành phố Hà Nội sẽ nhanh chóng tiến hành một số dự án “cỡ bự” về nhà ở cho sinh viên, trong khi nhiều trường Đại học cũng sẽ có những dự án xây kí túc xá nhằm hoá giải tại chỗ những bức xúc về chỗ ở của sinh viên hiện nay.

Ngành Giấy: Mục tiêu xuất khẩu trên 2 triệu tấn giấy vào năm 2015

Tiêu thụ giấy viết tăng đáng kể, đạt 90% kế hoạch tiêu thụ. Ngành giấy đã có dấu hiệu phục hồi nhưng các doanh nghiệp đang lo lắng khi giá nguyên liệu giấy nhập khẩu đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Những quy định thắt chặt thị trường sim điện thoại

Quy định mỗi người chỉ được sở hữu tối đa ba sim với mỗi nhà cung cấp mạng điện thoại di động đã được bỏ sau khi có nhiều dư luận thắc mắc, do bất cập cả cho người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp.

Thị trường bia rục rịch tăng giá theo lễ 2-9

Theo một số đại lý bia trên đường Cách Mạng Tháng Tám (TP.HCM), tăng mạnh nhất là bia Heineken từ 380.000 đồng/thùng lên 395.000-405.000 đồng/thùng 24 lon, bia 333 lên thêm 4.000 đồng hiện có giá 190.000 đồng/thùng, các loại bia khác tăng không đáng kể.

Thịt “bẩn” vẫn ồ ạt vào Việt Nam

Việt Nam đang trở thành nơi xả hàng thịt đông lạnh kém chất lượng, tồn kho của nhiều nước. Nhận định này được các cơ quan quản lý đưa ra tại hội nghị công tác thú y và vệ sinh an toàn thực phẩm các tỉnh phía Nam do Bộ NN&PTNT tổ chức sáng 27-8.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét