8 tháng 9, 2009

Thông tin trong nước 08-09



Hà Nội: Dự án khách sạn 5 sao đắt hàng đầu tư

Ngay sau khi Tập đoàn Riviera/CT Tài chính CKS Finance (Nhật Bản) rút khỏi dự án khách sạn 5 sao Hoa Sen, nhiều doanh nghiệp trong nước đã xin làm chủ đầu tư dự án này.

Dự báo biến động thị trường nhà đất: Vẫn lúng túng


Cơ quan quản lý Nhà nước vẫn lúng túng kiếm tìm giải pháp khi thị trường nhà đất phát triển quá "nóng" hoặc bị "đóng băng".

Giá đất dự án phía Tây Hà Nội vẫn trong đà tăng giá


Mặc dù giao dịch đất nền dự án có phần kém sôi động so với trước bởi đang trong tháng ngâu, nhưng giá chào bán trên thị trường vẫn trong xu thế tăng cao bởi lượng hàng ra “nhỏ giọt”.

Không được lấy đất nông nghiệp để đầu tư xây dựng sân golf

Phát triển sân golf không được lấy đất trồng lúa, đất màu, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị... để xây dựng sân golf.

Cả nước có trên 250.000ha đất còn bỏ hoang hóa

Trong tổng số gần 300.000ha đất của các tổ chức được giao, được thuê, có đến hơn 250.000ha đất đang bị bỏ hoang hóa do 2.455 tổ chức đang nắm giữ.

Cơ hội cho gạo xuất khẩu của Việt Nam và Thái Lan

Sản lượng gạo giảm và việc ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo khiến Ấn Độ phải nhường thị phần xuất khẩu tại châu Phi cho Việt Nam và Thái Lan.

Xuất khẩu mực, bạch tuộc chưa phục hồi


Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2009, cả nước đã xuất khẩu được 43,7 nghìn tấn mực, bạch tuộc với tổng trị giá 153,5 triệu USD, giảm 10,5% về khối lượng và 14,8% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngành điện trong giai đoạn đầu tư lớn nhất

Tính đến nay, tổng công suất đặt nguồn toàn hệ thống điện cả nước là 15.763MW, trong đó, các nguồn điện thuộc EVN chiếm 68%, còn lại là các nguồn ngoài EVN.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét