8 tháng 9, 2009

Thông tin thế giới 08-09




Trung Quốc dự trữ 30 triệu tấn than

Chính phủ Trung Quốc bắt đầu kế hoạch dự trữ than đá để bình ổn giá than trong nước. Khối lượng dự trữ ước tính lên đến 20 – 30 triệu tấn than, đủ lớn để ảnh hưởng đến cung và cầu trên thị trường than trong nước.

Ngân hàng trung ương các nước G20 đồng ý với quy định mới

Hôm chủ nhật (6/9), thống đốc ngân hàng trung ương nhóm nước G20 cho biết rằng họ đã đồng ý gói biện pháp làm vững mạnh các quy định cũng như sự giám sát đối với ngành công nghiệp ngân hàng trong buổi đầu của cuộc khủng hoảng tài chính.

Top 500 doanh nghiệp Trung Quốc vượt mặt các đối thủ Mỹ của họ

Bản điều tra thống kê của một doanh nghiệp vừa tiết lộ danh sách 500 công ty của Trung Quốc đã vượt qua các đối thủ người Mỹ của họ lần đầu tiên trong năm ngoái 2008 do cuộc khủng hoảng tài chính đã tàn phá nền kinh tế Mỹ một cách khốc liệt.

Kinh tế Đức đón thêm dấu hiệu hồi phục

Bộ Kinh tế và Công nghiệp Đức công bố tháng 7/2009, số lượng đơn đặt hàng công nghiệp tăng 3,5% so với tháng 6/2009. Tháng 6/2009, số lượng đơn đặt hàng công nghiệp tăng 3,8%.

Các ngân hàng trung ương ủng hộ kế hoạch điêù chỉnh mới

Tai cuộc họp của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS) diễn ra ngày hôm qua (6/9), các giám đốc của các ngân hàng trung ương đều ủng hộ những biện pháp nhằm tăng cường sự giám sát đối với ngành công nghiệp tài chính toàn cầu.

Đồng yên mất giá khi TTCK thế giới lên điểm

Đồng yên rơi xuống mức thấp nhất trong gần 1 tuần so với đồng euro sau khi TTCK thế giới tăng điểm, G20 đồng thuận tiếp tục các biện pháp vực dậy kinh tế toàn cầu.

Alan Greenspan kêu gọi thắt chặt yêu cầu về vốn đối với các ngân hàng

Bộ trưởng Tài chính nhóm nước G20 cũng đề xuất yêu cầu các ngân hàng tăng vốn và chất lượng tài sản nắm giữa để dự phòng khi kinh tế đi xuống.

Liên hợp quốc cho rằng thế giới cần một đồng tiền dự trữ mới

UN đồng thuận về mục tiêu những nước thành viên nên lập nên một ngân hàng dự trữ toàn cầu để phát hành và kiểm soát tỷ giá hối đoái tại các nước thành viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét