3 tháng 9, 2009

Thông tin trong nước 03-09




Kinh doanh ngành du lịch sụt giảm, dân tự thiết kế ngày nghỉ

Hầu hết các công ty lữ hành khi được hỏi đều cho biết lượng khách đăng ký tour năm nay sụt giảm từ 30 - 40%, thậm chí có nơi lượng khách chỉ bằng 30% so với dịp lễ năm trước.

Thép Việt chiếm lĩnh thị trường nhờ chất lượng tốt

Thép xây dựng nhập khẩu từ Trung Quốc, ASEAN lấy yếu tố giá rẻ để cạnh tranh với thép nội. Có đơn vị nhập thép không rõ nguồn gốc, không phải ở nhà máy lớn, không từ công nghệ hiện đại nên chất lượng kém.

TP. Hồ Chí Minh: Kiểm tra kinh doanh sản phẩm đông lạnh

Quy định thịt gia súc, gia cầm tươi, đông lạnh... “chỉ được hoạt động kinh doanh trong phạm vi các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng văn minh tiện lợi”

Cần Thơ: 9 biên bản ghi nhớ và 2,959 tỷ USD

Đây là con số ấn tượng của Hội nghị xúc tiến đầu tư - thương mại - du lịch vào thành phố Cần Thơ 2009 vừa được tổ chức. 167 doanh nhân, các nhà ngoại giao, chuyên gia xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước đã tới dự hội nghị đồng thời, cam kết sẽ “bắt tay” chặt chẽ, kịp thời trong quá trình tiếp nhận sự quan tâm, các nguồn đầu tư vào Cần Thơ.

Thái Bình: Sẵn sàng đón đầu tư của Nhật Bản

Ngài Mitsuo Sakaba - Đại sứ Nhật Bản tại VN đã có chuyến công tác song hành với Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp VN (VCCI) Vũ Tiến Lộc tới tỉnh Thái Bình vào ngày 27/8/2009.

Hải Phòng: Sắp có khu đô thị 1 tỉ đô la

Dự án có tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỉ đô la Mỹ này có diện tích gần 1.600 héc ta nằm về phía bắc Sông Cấm, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Trong đó, 500 héc ta đất sẽ dành cho phát triển khu công nghiệp và gần 1.100 héc ta còn lại để phát triển khu đô thị.

Lâm Đồng: Cấp 13.000 ha đất làm du lịch cho các nhà đầu tư TP.HCM

UBND tỉnh Lâm Đồng đã chấp thuận chủ trương cấp 12.920 ha đất cho các nhà đầu tư đến từ TP.HCM để triển khai các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch. Lâm Đồng chấp thuận chủ trương đầu tư, thỏa thuận đầu tư, cấp phép đầu tư... còn hiệu lực với tổng vốn đăng ký là 36.162 tỉ đồng.

Quảng Nam: Tạo thuận lợi cho nhà đầu tư vào Khu kinh tế mở Chu Lai

UBND tỉnh Quảng Nam ngày 2.9 cho biết đã chính thức ban hành quyết định công bố bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/9

“Cổ phiếu chứng khoán, bất động sản, thủy sản vẫn thu hút được sự chú ý của nhà đầu tư. Nhóm cổ phiếu này đang hấp dẫn bởi nhà đầu tư kỳ vọng kết quả kinh doanh đột biến vào cuối năm do hồi phục kinh tế.

Lãi suất USD tiếp tục nóng

Ngân hàng Việt Á vừa tăng lãi suất tiền gửi tiết kiệm USD, mức tăng từ 0,1% đến 0,6%/năm cho các kỳ hạn gửi. Lãi suất tiết kiệm USD tăng lên chứng tỏ hoạt động cho vay bằng USD đã thông thoáng, nhu cầu vay vốn bằng ngoại tệ của doanh nghiệp ngày càng tăng.

Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ trực tiếp

Từ đầu tháng 9-2009, Công ty Logistics quốc tế DHL chính thức vận hành dịch vụ vận tải hàng lẻ trực tiếp có bảo đảm hằng tuần từ TPHCM tới Hamburg (Đức), Genoa (Ý) và Los Angeles (Hoa Kỳ). Điểm đến này tại châu Âu sẽ thúc đẩy thương mại giữa VN với thị trường xuất khẩu lớn nhất đóng góp tới 12,2 tỉ USD vào GDP năm 2008.

Khai mạc Hội chợ Thương mại VN-2009 tại Campuchia

Sáng 2-9, Hội chợ Thương mại VN- 2009 với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”, do Cục Kinh tế Bộ Quốc phòng và Cục Xúc tiến Bộ Công Thương VN tổ chức, đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ quốc gia Mondial ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia).

Thị trường ô tô: Sốt không chỉ do thuế

Những ưu đãi về thuế, lệ phí hiện nay được nhiều người cho là nguyên nhân chính dẫn tới nhu cầu mua xe tăng vọt và tình trạng sốt xe ôtô như hiện nay. Tuy nhiên, tâm lý đám đông mua xe, sự hồi phục của thị trường chứng khoán, hiện tượng đầu cơ... cũng gây tác động không nhỏ tới cơn sốt xe này.

Sản xuất công nghiệp 8 tháng tăng trưởng đều

Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, từ sau quý 1/2009, sản xuất công nghiệp thường xuyên đạt mức tăng trưởng tháng sau cao hơn tháng trước.
Khánh thành cầu đường bộ biên giới Việt Trung

Sau hơn 3 năm thi công trong điều kiện khó khăn, sáng 1/9, cầu đường bộ bắc qua thượng nguồn sông Hồng nối khu thương mại-công nghiệp Kim Thành (TP Lào Cai) với khu Bắc Sơn (thị trấn Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) đã chính thức thông xe.

Đồng Nai: 7 người mất tích vì chìm đò ở Đồng Nai

Khoảng 18 giờ ngày 2/9, tại ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã xảy ra một vụ chìm đò làm 7 người mất tích.

Thông xe hai công trình hạ tầng lớn nhất nhì TPHCM

Ngày 2/9, TPHCM đã tổ chức lễ thông xe hai công trình hạ tầng lớn: đại lộ Đông Tây - con đường hơn 20km nối hai đầu thành phố và cầu Phú Mỹ - cầu dây văng theo chuẩn hiện đại nhất. Tổng vốn đầu tư hai công trình này lên tới 12.500 tỷ đồng.

TPHCM: Chủ tịch nước thăm chùa Vạn Đức trong ngày Quốc khánh

Nhân ngày Quốc khánh 2/9 và lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm chùa Vạn Đức (TPHCM), chúc thọ hòa thượng Thích Chí Tịnh, Phó pháp chủ kiêm Chủ tịch Phật giáo Việt Nam, năm nay đã 93 tuổi.

Hà Tĩnh: 4 học sinh chết đuối khi tắm biển


Khoảng 10h ngày 2/9, trong khi đi tắm tại bãi biển xã Kỳ Khang, 4 học sinh của Trường Tiểu học và THCS xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh đã bị sóng cuốn trôi.

Quảng Ngãi: Một bệnh nhân rơi từ tầng 7 xuống đất

Khoảng 4 giờ sáng ngày 1/9, một bệnh nhân đã rơi từ lầu 7 Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, va vào mái tôn ở tầng 3 và rơi xuống đất. Bệnh nhân bị thương nặng, được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực và chống độc.

Bộ trưởng Giáo dục: Hai năm tới chấm dứt việc đọc-chép

Bên cạnh việc chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân cũng chỉ rõ trong vòng 2 năm tới cần chấm dứt việc dạy học "đọc-chép" ở THCS và THPT.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét