11 tháng 9, 2009

Khủng hoảng tài chính toàn cầu : Đồng Yên thu nhiều lợi nhất




Do tính bất ổn của khủng hoảng tài chính, giới phân tích nhận định, đồng Yên Nhật đang trở thành đơn vị tiền thu được nhiều lợi nhất.
Hiện tại, viễn cảnh của nền kinh tế toàn cầu không mấy sáng sủa. Một mặt, ngành chế tạo toàn cầu có dấu hiệu phục hồi trước dự đoán, nhưng một mặt, thị trường tiêu thụ Mỹ cũng không có những khởi sắc. Vì vậy, trong bão tố khủng hoảng và quá trình phục hồi chậm chạp của nền tài chính, đồng Yên Nhật trở thành đồng tiền ít bị rủi ro nhất.

Mặc dù nền kinh tế Mỹ, kinh tế khu vực Eurozone đã có dấu hiệu phục hồi nhưng những con số khôi phục vẫn còn quá nhạy cảm. Trước hiện tượng này các nhà đầu tư như đứng trước ngã ba đường khi muốn từ bỏ đồng USD đang còn trong giai đoạn quá lung lay. Các chuyên gia phân tích cho hay, trước việc tỷ giá tiền tệ chịu ảnh hưởng của thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư cũng không muốn mạo hiểm, trong thời gian đầu họ đã tăng cường đầu tư vào đồng Yên Nhật.

Theo các số liệu mới được công bố bởi Thị trường Tiền tệ Quốc tế (IMM), đồng Yên Nhật đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các nhà đầu tư khi tuần trước tỷ giá đồng Yên đã tăng lên mạnh so với tỷ giá đồng USD. Hiện tại căn cứ vào những biến đổi của thị trường, đồng Yên đang là đơn vị tiền tệ nhận được nhiều sự lựa chọn nhất.

Những dấu hiệu tích cực từ nền kinh tế Nhật

Ngoài những nhân tố thị trường, nhân tố quan trọng nhất khiến cho đồng Yên Nhật tăng giá đó là những dấu hiệu tích cực kinh tế Nhật. Theo báo cáo tài chính được công bố hôm 8/9 của Chính phủ Nhật, do chịu ảnh hưởng của tỷ lệ thất nghiệp tăng cao nhất trong lịch sử khiến kinh tế Nhật rơi vào tình cảnh khó khăn nhất, nhưng gần đây đã có những biến đổi rõ rệt.

Trong bản báo cáo tài chính 11 trang của Chính phủ Nhật, cả năm nhân tố như đầu tư, nhà ở, thương mại hàng hóa, chi tiêu trong ngành dịch vụ và mức lợi nhuận của các doanh nghiệp trong nước đều có những chuyển biến tốt đẹp.

Hàng tháng nội các Nhật thường đưa ra một bản báo cáo tài chính. Hồi tháng trước một bản báo cáo tài chính của Chính phủ Nhật đã cho thấy sự biến đổi của những con số “tồi tệ” nhất, bản báo cáo khẳng định, kinh tế Nhật đã chính thức bước qua thời kỳ "đen tối".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét