19 tháng 9, 2009

87% người Mỹ cho rằng khủng hoảng chưa kết thúc




Giới truyền thông Mỹ hôm 17/9 nhận định, mặc dù các quan chức nước này cho rằng, kinh tế Mỹ đang bước ra khỏi suy thoái nhưng 87% những người Mỹ khi được hỏi thì khẳng định nền kinh tế lớn này vẫn còn ngấp ngoải trong những khó khăn chồng chất.
Theo Chủ tịch của cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) – Ben Bernanke, từ góc độ kỹ thuật có thể nói suy thoái kinh tế Mỹ đã kết thúc. Tuy nhiên, theo cuộc thăm dò gần đây của CNN, chỉ có 13% những người được hỏi thừa nhận phán đoán này của ông Bernanke, 83% những người được hỏi cho rằng kinh tế Mỹ chưa thoát ra khỏi tình cảnh suy thoái.

Theo nhận định của chuyên gia phân tích thuộc CNN, nói chung, đối với những phán đoán về suy thoái kinh tế có thể kết thúc hay không, các chuyên gia phân tích đã đưa ra nhiều ý kiến khác nhau. Thời kỳ đầu những năm 90 của thế kỷ trước là một ví dụ điển hình, suy thoái kinh tế đã chính thức kết thúc từ năm 1991, nhưng nhiều người Mỹ lại cho rằng suy thoái kinh tế Mỹ phải đến cuối năm 1993 mới hết suy thoái.

Theo kết quả thăm dò, chỉ có 9% những người được hỏi cho rằng, trong năm qua tình hình tài chính của gia đình họ đã được cải thiện, 39% số người được hỏi cho rằng tình hình tài chính của họ tiếp tục xấu đi, còn phần trăm những người còn lại cho rằng tình hình tài chính của họ không có bất cứ một thay đổi nào.

Theo cuộc khảo sát trước đây thì hoạt động kinh tế tại hầu hết các khu vực trên toàn nước Mỹ đang bình ổn hoặc đang được cải thiện mặc dù thị trường lao động vẫn yếu và doanh số bán lẻ chưa tăng. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) khẳng định, đây là bằng chứng cho thấy suy thoái kinh tế Mỹ, được đánh giá là tồi tệ nhất trong vòng 7 thập kỷ qua, đã kết thúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét