27 tháng 8, 2009

Tổng hợp tin trong nước 27-08




Hiệp hội giữ vai trò quan trọng hậu WTO

Sau khi vào WTO, nhà nước buộc phải đứng ngoài cuộc chơi kinh doanh nên vai trò của các hiệp hội hết sức quan trọng để hỗ trợ cho các doanh nghiệp. Trong khi đó, điều kiện hoạt động, cơ chế pháp lý của chính những hiệp hội lại chưa được rõ ràng.

Xu hướng phát triển của các mạng cộng đồng

Ngày nay, hình thức mở rộng và phát triển các mối quan hệ qua mạng cộng đồng (“networking”) không còn quá mới mẻ. Tại Việt Nam, từ hơn một năm qua, Caravat.com nổi lên như mạng cộng đồng doanh nhân hàng đầu thu hút hàng ngàn lãnh đạo và các chuyên gia cấp cao tham gia.

200 thương hiệu đoạt giải Sao vàng đất Việt 2009

Tại buổi họp báo ngày 26.8, Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nhân trẻ VN Nguyễn Mạnh Cường cho biết, Hội đồng chung tuyển quốc gia giải thưởng Sao vàng đất Việt 2009 hoàn tất quá trình bình chọn danh vị Top 10/Top 100/Top 200 thương hiệu VN.

Hơn 410 tỉ đồng bình ổn giá dịp Tết

Ngày 26.8, Sở Công thương TP.HCM đã họp với các doanh nghiệp (DN) chủ lực trong lĩnh vực chế biến, phân phối thực phẩm trên địa bàn TP để phổ biến chủ trương bình ổn thị trường dịp Tết. TP sẽ ứng vốn cho các DN vay ưu đãi không lãi trong 6 tháng, tổng số vốn dự kiến có thể trên 410 tỉ đồng. Đổi lại, các DN cam kết cung cấp hàng hóa dồi dào với giá bán thấp hơn giá thị trường 10% trong dịp Tết âm lịch.

Thời trang Việt: mở rộng và chiếm lĩnh thị trường

Theo nhận xét chung của nhiều người, các hãng thời trang công sở như Nem hay Eva de Eva... ngày càng có nhiều bạn gái trẻ tìm đến, đặc biệt là giới công sở bởi ưu điểm giá cả phù hợp, mẫu mã đa dạng...

Giá thép tăng thêm 300.000 đồng/tấn

Hôm qua 26.8, Tổng công ty thép VN đã tăng giá thép tại khu vực miền Nam lên 300.000 đồng/tấn. Cụ thể giá thép cuộn giao ra của nhà máy chưa có thuế VAT là 11,52 triệu đồng/tấn và giá thép cây là 11,72 triệu đồng. Đây là lần tăng giá thép thứ 2 trong tháng 8 của Tổng công ty thép VN (khu vực miền Nam).

Chọn kênh đầu tư hấp dẫn

Cơ hội sinh lời cao trong thời điểm hiện tại được nhiều người chọn là kênh đầu tư cổ phiếu. Không phải riêng ở VN mà trên thế giới, chứng khoán đã và đang tăng mạnh sau khủng hoảng

Thị trường chứng khoán vẫn trong sự suy đoán

Thị trường hôm qua không nằm ngoài dự đoán của giới phân tích khi tiếp tục một phiên điều chỉnh nhẹ sau 5 lần tăng liên tiếp. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, chỉ số trên hai sàn HOSE và HNX tiếp tục diễn biến trái chiều nhưng vẫn dao động quanh mức điểm ngày hôm trước, mặc dù đã có lúc VN-Index bứt phá vượt ngưỡng 530 điểm trong cuối phiên giao dịch đợt 1.

Hoa Kỳ, điểm sáng thị trường xuất khẩu thủy sản Việt Nam

Mỹ là một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nề nhất của cuộc khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế hiện nay. Thương mại xuất nhập khẩu của Mỹ trong 7 tháng đầu năm giảm mạnh, tuy nhiên mặt hàng xuất khẩu thủy sản của Việt Nam vào Mỹ không hề suy giảm mà còn tăng đáng kể. Đây là một điểm sáng trong thị trường xuất khẩu của Việt Nam.

Giá đường trong nước liên tục tăng

Ngày 26.8, Bộ NN-PTNT cho biết, từ 15.7 đến nay, giá đường trong nước liên tục tăng. Giá bán đường trắng loại I đã có thuế tại kho nhà máy cuối tháng 7 là 11.000đ/kg, đầu tháng 8 tăng lên trên 12.000đ/kg và hiện nay là 13.500 - 13.800đ/kg.

Khan hiếm nhãn xuất khẩu

Ngày 26-8, ông Nguyễn Xuân Huy, giám đốc Công ty CP chế biến nông sản xuất khẩu Ngọc Ngân (Tiền Giang), cho biết mặc dù vụ nhãn ở các tỉnh phía Nam đã trễ hơn hai tháng so với mọi năm nhưng hiện nay sản lượng thu hoạch cũng rất ít.

Nhà riêng lẻ Hà Nội đắt khách

Giá đất nền bị đẩy cao trong đợt sốt vừa qua khiến một lượng khách không nhỏ đã chuyển từ nhu cầu nhà chung cư sang nhà riêng lẻ. Không quá xa trung tâm, lại có giá cả ít biến động, phân khúc nhà dưới 3 tỷ này thu hút được nhiều người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét