24 tháng 8, 2009

Tổng hợp tin 24-08





Thị trường trở nên đầy sôi động hơn khi các cổ phiếu thuộc ngành tài chính bất ngờ tăng mạnh trở lại với khối lượng dư mua lớn. Sự chuyển hướng của dòng tiền vào các Bluechips cho thấy thị trường đang bắt đầu hình thành một chu kỳ tăng điểm mới.
Dự báo về thông tin kinh tế Mỹ tuần này

Các chuyên gia dự đoán tiêu dùng tháng 7/2009 tăng 0,2% sau khi tăng 0,4% trong tháng 6/2009. Số lượng đơn đặt hàng tiêu dùng bền và doanh số bán nhà mới được dự báo tăng.
Số liệu mới nhất từ ngành ô tô cho thấy doanh số ô tô và xe tải nhẹ tháng 7/2009 tăng lên mức tính trung bình năm đạt 11,2 triệu xe, mức cao nhất từ tháng 9/2008.

Chứng khoán Quốc tế

Thị trường trở nên đầy sôi động hơn khi các cổ phiếu thuộc ngành tài chính bất ngờ tăng mạnh trở lại với khối lượng dư mua lớn. Sự chuyển hướng của dòng tiền vào các Bluechips cho thấy thị trường đang bắt đầu hình thành một chu kỳ tăng điểm mới.

FED lạc quan về triển vọng kinh tế toàn cầu

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke khẳng định triển vọng phục hồi của nền kinh tế toàn cầu thoát khỏi sự suy thoái tương đối tốt bất chấp thị trường tài chính vẫn còn khó khăn.

Sẽ có thêm 200 ngân hàng Mỹ sụp đổ

Dự báo nước Mỹ sẽ chứng kiến khoảng 150 đến 200 ngân hàng đóng cửa. Năm 2009, tổng số ngân hàng Mỹ đến hồi “cáo chung” đã lên tới con số 81.

iPhone sắp có đối thủ đến từ Trung Quốc

Nhà mạng di động lớn nhất thế giới China Mobile của Trung Quốc sẽ hợp tác với hãng HTC của Đài Loan để sản xuất dòng điện thoại thông minh nhằm cạnh tranh với chiếc iPhone của Apple.

Kinh tế Na Uy thoát khỏi suy thoái trong quý II

Các số liệu chính thức vừa được Cơ quan Thống kê Na Uy (SN) công bố cho thấy kinh tế Na Uy đã thoát khỏi suy thoái trong quý II/09 (kết thúc tháng 6/09), với GDP (chưa tính lĩnh vực dầu khí và đóng tàu) tăng 0,3% nhờ xuất khẩu giảm trong khi chi tiêu của chính phủ và các hộ gia đình đều tăng lên.

Nhộn nhịp thị trường xế hộp cuối năm

Những dự báo về sự phục hồi kinh tế đã có thêm một tín hiệu đáng mừng nữa, khi đồng loạt các đại gia xe hơi thế giới quyết định tăng tốc sản lượng hai quý cuối năm.

Cháy lớn tại khu chợ của người Việt ở Ba Lan

Trung tâm thương mại ở Wolka Kosowska thoạt đầu chỉ có một khu nhà do người Trung Quốc đầu tư xây dựng vào cuối thập niên 1990. Khoảng từ năm 2000, người Việt vào đây thuê lại các gian hàng làm nơi giao dịch bán buôn hàng hóa, tạo thành một khu chợ tấp nập, cung cấp hàng cho người Ba Lan và các nước lân cận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét