15 tháng 8, 2009

5 sai lầm của người đầu tư tiệt đối tránh.

  • 1. Tin vào khả năng dự đoán thị trường của mình.
    “Thành công về tài chính của Tôi đối lập hoàn toàn với khả năng của tôi trong việc dự đoán tình hình.”Bạn biết câu nói này của ai không ? Đây là của soros. Ông thất bại thảm hại vào năm 1987. vì điều này ông đã nói lên câu này. Thế nên Bạn đừng mắc sai lầm này nhé.

  • 2. Tin vào chuyên Gia Tư Vấn.
    Mọi việc nhận định về thị trường điều được xem là dự đoán tương lai. Hãy suy nghĩ về điều này khi bạn cần tư vấn nhé.

  • 3.Tin vào nếu bạn có “thông tin nội gián” sẻ thành công.
    Hãy nghe Buffett nói câu sau: “đưa bạn 1trieu đô và cung cấp toàn bộ thông tin nội gián cho bạn. thì 1 năm bạn sẻ phá sản”

  • 4.Đa dạng hóa danh mục đầu tư:
    Đầu tư gần giống như bạn đánh 1 ván cờ. việc đa dạng hóa đồng nghĩa Bạn đánh nhiều ván cờ cùng lúc. Bạn suy nghĩ thật kỹ và tự xem lại mình có phải là vô địch cờ không trước khi áp dụng ? . vì Các nhà đầu tư thành công cho rằng điều này là “Thất bại thảm hại sẻ đến”

  • 5. Tin rằng càng rủi ro thì lợi nhuận càng lớn.
    Thật ra người mới tham gia thường thích thú với khái niệm này. Nhưng sống xót và thành công thì lại những người có quan niệm “tìm cho được ít rủi ro nhất và khả năng lợi nhuận lớn”. Thế nên đa phần người thành công thường có câu nói ” trading is very boring. Job is not job . just wait and wait” . Thế họ chờ đợi gì ?. Họ chờ đợi cho được cái tính hiệu Rủi ro thấp và lợi nhuận lớn. Thường là tỉ lệ lose và profit 1:3. cũng như thường trong phân tích PTKT là sự vượt cản và gẩy hổ trợ.

Trích từ quyễn sách “các bí quyết thành công của soros và buffett.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét