29 tháng 10, 2010

Thị trường toàn cầu hướng về GDP Mỹ


Trong ngày hôm nay thị trường toàn cầu sẽ đón nhận thông tin về GDP của Mỹ và các báo cáo liên quan đến Sản xuất và tiêu dùng của Mỹ bao gồm PMI Chicago và báo cáo niềm tin tieu dùng của Đại học Michigan.
Các chỉ số này hiện tại đóng một vai trò quan trọng nhất đối với chính sách tiền tệ của FED trong kế hoạch nới rộng định lượng nhằm ngăn chăn nền kinh tế Mỹ rơi lại vào suy thoái lần 2.
Trong ngày hôm qua, nhiều nhà kinh tế và giới phân tích cho rằng FED có thể dựa vào báo cáo GDP kỳ này để xác định quy mô gói kích thích kinh tế cần thiết cho nền kinh tế Mỹ.
GDP Mỹ kỳ vọng tăng cao lên 2.1% từ 1.7% ( Lúc 19h30 giờ Việt Nam)
http://www.apave.com.vn/Modules/CMS/Upload/56/Nam_2010/Thang_1/Ngay_8/BusinessEconomy.jpgTheo đó, Báo cáo GDP Mỹ ẩn chứa thông tin quý báu không chỉ về toàn cảnh nền kinh tế, mà còn về những xu hướng quan trọng cho nền kinh tế.  Các yếu tố được phản ánh qua GDP của cả nước bao gồm: chi tiêu tiêu dùng, đầu tư kinh doanh và đầu tư công cộng, các chỉ số giá sản xuất - tiêu dùng, phản ánh nguy cơ lạm phát tiềm tàng, ...
Đa phần giới đầu tư quan tâm tới số liệu này làm họ muốn có cái nhìn sâu sát hơn đối với nền kinh tế, làm số liệu này cho thấy loại hình đầu tư tiềm năng và phù hợp. 
Giới đầu tư chứng khoán rất quan tâm tới số liệu này để nhận biết sức tăng trưởng kinh tế làm sức tăng trưởng kinh tế được phản ánh qua sức tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh của các công ty từ nhiều ngành nghề, sẽ tạo ra lợi nhuận tập đoàn lớn. Theo đó, là những kích thích kinh tế cần thiết của Chính phủ Mỹ trong chính sách hỗ trợ vay vốn và kích hoạt tiêu dùng làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp Mỹ.
Giới đầu tư trái phiếu cũng quan tâm tới chỉ số này làm thị trường trái phiếu vốn rất nhạy cảm đối với tình hình lạm phát và sức tăng trưởng kinh tế, làm nền kinh tế tăng trưởng quá mạnh thường tiềm tàng nguy cơ lạm phát. Đồng thời, là gói kích thích kinh tế của FED sắp được đưa ra cùng với kỳ vọng vào lạm phát của FED trong tương lai.
Thông qua việc theo dõi số liệu GDP Mỷ, giới đầu tư sẽ nhận biết được tác động của nền kinh tế tới các thị trường và tới các danh mục đầu tư, hơn nữa có thể lựa chọn cơ hội đầu tư và định hướng cách thức quản lý phù hợp cho danh mục đầu tư của mình.
Chỉ số sản xuất PMI Chicago – nỗi lo thu hẹp sản xuất
Chỉ số PMI của bang Chicago sẽ được Hiệp hội PMI Quốc gia - NAPM thuộc bang Chicago tổng hợp dựa trên hoạt động khảo sát và đối chiếu các điều kiện kinh doanh từ các vùng trong bang Chicago. Chỉ số này là chỉ báo xu hướng kinh doanh có quan hệ mật thiết với chỉ số ISM khu vực sản xuất, đồng thời nó còn được coi là chỉ báo toàn bộ bối cảnh nền kinh tế Mỹ.
Theo dự đoán của giới chuyên gia thì chỉ số này có thể sụp giảm mạnh về 58.1 điểm thấp hơn nhiều so với kỳ trước 60.4 điểm.
Hiện tại những báo cáo về sản xuất trong nước Mỹ đang “đào sâu” mối căng thẳng giữa Mỹ và Trung quốc khi mà mới đây báo cáo đơn hàng hóa của Mỹ sụp giảm cùng với thâm thụt thương mại gia tăng giữa Mỹ và Trung Quốc. Chính phủ Mỹ liên tục cáo buột Trung Quốc định giá thấp đồng Nhân dân tệ làm thiệt hại nền sản xuất của Mỹ.
Chỉ số này nếu được công bố càng thấp thì cho thấy nền sản xuất Mỹ đang trầm trọng hơn sẽ làm căng thăng chính trị leo thang giữa Mỹ và các đối tác thương mại.
Ngoài ra còn có các báo cáo điều chỉnh niềm tin tiêu dùng Mỹ của đại học Michigan với con số khả quan là 68.2 điểm từ mức 67.9 điểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét