27 tháng 7, 2010

Cody Trần - Báo cáo hàng tuần về tình hình đầu cơ diễn ra trên thị trường tài chính ( 13-20/07)

Tình trạng đầu cơ tiếp tục giảm lượng nắm giữ các tài sản an toàn như USD và vàng diễn ra mạnh trong tuần qua.
Trong một báo cáo tuần của mình tính từ 13 - 20/07, Danske Bank tiếp tục thống kê tình trạng đầu cơ đang diễn ra mạnh mẽ trên thị trừơng hàng hóa. Theo đó, Đồng USD tiếp tục là đồng tiền bị bán tháo mạnh mẽ khi các nhà đầu cơ thực hiện tất toán các hợp đồng mua vào trước đó và bán ra lựơng lớn đồng tiền này. Không những thế, việc chuyển vị thế đầu tư từ Mua vào USD sang Bán khống USD với số lượng hợp đồng chênh lệnh giữa Mua và Bán với giá trị lên đến gần 6.7 tỷ USD.
Điều này giảm thích tại sao chỉ số USD rơi xuống mức thấp nhất trông 3 tháng qua so với hầu hết các chỉ tệ Mạnh. Theo đó, Danske Bank nhận định rằng  tình trạng kỳ vọng giảm giá tiếp tục của USD sẽ gây áp lực rất lớn cho sự phục hồi mong mạnh của đồng tiền này.

Thị trường vàng bất ngờ chứng kiến sự sụp giảm các hợp đồng ở vị thế mua vào kim loại này trong tuần rồi so với tuần trứơc. Theo đó, sự sụp giảm 23% số hợp đồng mua vào trong đó bao gồm 47% hợp đồng mua vào tất toán vị thế và 53% hợp đồng chuyển vị thế mua thành bán ra. Chính ấp lục này tiếp tục đẩy giá vàng rơi mạnh trong tuần rồi.

Trái với thị trường giao dịch USD và vàng, thị trường năng lựơng tuần qua số hợp đồng mua vào vẫn áp đảo so với số bán ra. Theo đó, hợp đồng mua vào vẫn đứng ở mức cao trên 25,000 so với số bán khống. Giới đầu cơ vẫn kỳ vọng nhiều vào thị trường năng lượng sẽ gia tăng mạnh trong cuối năm khi mà mùa đông sắp tới ở các quốc gia phương tây.

Codytrần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét