19 tháng 4, 2010

Tin Vắng

NHTW Ấn Độ có thể nâng lãi suất vào ngày 20/4/2010

Tình hình lạm phát tại Ấn Độ đang ngày càng trở nên phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân. Trong các nỗ lực xoa dịu tình hình của mình, NHTW nước này có thể sẽ nâng lãi suất cơ bản trong lần họp bàn vào ngày 20 tháng 4 sắp tới với lãi suất tái cấp vốn lên thành 3,75% thay vì mức 3,5% như hiện tại, và lãi suất tái chiết khấu từ 5% lên thành 5,25%.

Dự luật cải cách các quy định trong lĩnh vực tài chính của Mỹ

sẽ được Thượng viện Mỹ đưa ra xem xét vào mùa hè này. Dự luật này sẽ giúp tránh cho cuộc khủng hoảng tài chính lặp lại một lần nữa. Tuy còn một số trở ngại song bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy Geithner cho biết ông tự tin rằng dự luật sẽ được thượng viện thông qua. Ông Timothy Geithner cho răng: “Tôi rất tự tin rằng chúng ta sẽ có được các lá phiếu ủng hộ dự luật cải cách các quy định trong lĩnh vực tài chính. Dự luật này sẽ đưa các thị trường phái sinh ra ánh sáng, giúp bảo vệ người dân đóng thuế khỏi việc phải trả tiền cho các gói cứu trợ trong tương lai và nỗ lực đảm bảo rằng người dân Mỹ sẽ có được những phương thức bảo vệ cơ bản khỏi tình trạng bị lừa đảo và lạm dụng”

Kinh tế toàn cầu năm 2010 tăng trưởng 4%

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhiều khả năng nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay lên 4% trong bối cảnh đà phát triển kinh tế tại Trung Quốc và các quốc gia mới nổi khác đang tăng tốc.

Ngân hàng Goldman Sachs của Mỹ đã bị kiên

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch nước này (SEC) cáo buộc có hành vi lừa dối các nhà đầu tư về một loại chứng khoán nợ địa ốc dưới chuẩn . Đây được xem là “màn khai cuộc” cho trận chiến pháp lý giữa ngân hàng đầu tư quyền lực nhất ở Phố Wall với cơ quan giám sát thị trường chứng khoán hàng đầu nước Mỹ.

Theo cáo buộc của các nhà chức trách, Goldman đã phát hành loại chứng khoán CDO (collateralized debt obligations - nghĩa vụ nợ có đảm bảo) dựa trên một gói nợ mà họ biết chắc từ đầu là sẽ mất giá để bán cho các nhà đầu tư.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét