8 tháng 4, 2010

Tin vắng

  • Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu cho hay ,đầu tư tại các công ty đã suy giảm 1,3% thay vì giảm 0,8% như dự đoán trước đó. Trong quý 4 năm 2010, GDP của 16 quốc gia eurozone không thay đổi so với quý 3. Báo cáo trước đó cho thấy mức tăng trưởng kinh tế của khối là 0,1%.
  • 4 ngân hàng lớn nhất của Hy Lạp bao gồm: National Bank of Greece, EFG Eurobank, Alpha Bank and Piraeus Bank đang tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ nhằm giúp đối phó tình trạng khan hiếm tín dụng bắt nguồn từ sự tháo chạy của người gửi tiền trong 2 tháng đầu tiên năm nay.
  • David Levenstei, chuyên gia phân tích vàng của mineweb nhận định: " Trung Quốc đang gia tăng nhu cầu dự trữ đối với vàng cũng như các kim loại quý khác. Nền kinh tế đông dân này đang trên đà tăng trưởng và người dân Trung Quốc ưa thích kim loại màu vàng này hơn bất cứ người phương Tây nào. Trong khi nguồn cung đang dần cạn kiệt, thì nhu cầu vàng tăng cao sẽ khiến giá vàng leo thang trong tương lai."
  • Quỹ tín thác giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch 07/04 hôm qua đã mua vào 0.91 tấn vàng, nâng tổng lượng vàng hiện có của quỹ lên 1,130.74 tấn. Đây là lần mua vào đầu tiên của quỹ kể từ cuối tháng 3 đến nay.
  • Giá dầu giảm lần đầu tiên trong 7 ngày hôm qua khi nguồn cung dầu thô tăng 1.98 triệu thùng lên 356.2 triệu thùng hồi tuần trước. Nguồn cung dự đoán có thể đạt mức 1.35 triệu thùng, theo khảo sát của Bloomberg. Nhập khẩu tăng 5.5% lên mức 9.56 triệu thùng/ngày, mức cao nhất tính từ tháng 12.
  • Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner cho biết, các nhà hoạch định chính sách châu Âu không nên cản trở hoạt động của các quỹ đầu tư Mỹ tại khu vực, đồng thời ông này cũng hoan ngênh sự trì hoãn gần đây đối với một loạt các quy định về quỹ phòng hộ đã được đề xuất tại EU.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét