20 tháng 8, 2009

Trung Quốc có thể trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới




Theo các số liệu được công bố bởi Hội đồng Vàng Thế giới, cùng với mức đầu tư đang ngày một tăng mạnh của Chính phủ Trung Quốc, nước này có khả năng trở thành thị trường tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới, vượt qua Ấn Độ.
Trong quý hai năm 2009, khi nhu cầu vàng trên thị trường toàn cầu giảm 9%, nhu cầu vàng tại thị trường Trung Quốc lại biểu hiện linh động nhất.

Theo nhận định của các chuyên gia phân tích, nguyên nhân khiến cho nhu cầu vàng của Trung Quốc tăng là do mức tiêu thụ của ngành đồ trang sức nước này tăng mạnh, trong quý hai năm nay nhu cầu đầu tư vào vàng của Trung Quốc tăng lên 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo nhận định của Hội đồng Vàng thế giới nhu cầu vàng của Trung Quốc có thể tiếp tục được đẩy lên, và cuối cùng có thể vượt qua Ấn Độ.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới, do tỷ giá đồng Nhân Dân tệ ổn định khiến giá vàng tại thị trường Trung Quốc cũng ổn định, nên nhu cầu vàng tại thị trường Trung Quốc không ngừng tăng lên.

Theo nhận định của giới phân tích, trong quý hai năm nay nhu cầu vàng của các nước thuộc khu vực Trung Đông cũng giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, đứng mức 72 tấn. Nhu cầu vàng của thị trường Mỹ tăng 10%, con nhu cầu vàng từ nửa đầu năm nay của Ấn Độ đã giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Số liệu của Hiệp hội Vàng bạc Bombay chỉ ra rằng Ấn Độ, quốc gia tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới đã nhập khẩu 24 tấn vàng vào tháng 7 năm ngoái và tổng lượng vàng nhập vào năm 2008 là 396 tấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét