30 tháng 8, 2009

Tổng hợp tin thế giới 30-08




“Sẽ rất khó để các hãng xe biến thị trường Trung Quốc thành một thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như những gì các hãng xe Nhật đã làm được trước đây ở thị trường Bắc Mỹ”, ông Ashvin Chotai, Giám đốc điều hành của hãng tư vấn Intelligence Automotive Asia, nhận xét.

Ngân hàng Mỹ tiếp tục khó khăn

Tập đoàn Bảo hiểm tiền gửi Liên Bang Mỹ - FDIC, cho biết việc gia tăng các khoản nợ xấu đã khiến cho hơn 400 ngân hàng Mỹ gặp khó khăn, hậu quả là trong quý 2, các ngân hàng Mỹ thua lỗ 3,7 tỉ đôla.

Tác động kết quả bầu cử Nhật đến thị trường chứng khoán

Các chuyên gia cho rằng đồng yên và TTCK Nhật sẽ hưởng lợi nhiều từ chiến thắng này. Ông Hatoyama – Tân Thủ tướng Nhật là người được biết nhiều đến các chính sách kinh tế hơn là các chính sách an ninh và đối ngoại.

Khó kiếm lợi nhuận cao ở thị trường ôtô Trung Quốc

“Sẽ rất khó để các hãng xe biến thị trường Trung Quốc thành một thị trường có tỷ suất lợi nhuận cao như những gì các hãng xe Nhật đã làm được trước đây ở thị trường Bắc Mỹ”, ông Ashvin Chotai, Giám đốc điều hành của hãng tư vấn Intelligence Automotive Asia, nhận xét.

Nhận định thị trường dầu

Trong thời gian tới, rất có thể thị trường dầu thô sẽ không thể tăng giá mạnh khi lượng tiêu thụ chưa tăng thực sự. Bất chấp đà tăng giá, nhu cầu sử dụng nhiên liệu dầu vẫn ở dưới mức thấp so với những năm trước đây. Trong ngắn hạn, dầu khó có thể vượt được mức 75$ ngày thứ Ba tuần trước. Lực bán đã đẩy dầu xuống vùng 70$ nhưng sau đó thị trường lại kéo dầu lên mức 72$.

Nhận định thị trường vàng

Vàng đã tăng giá 1.2% lên mức 958.8$ vào ngày cuối tuần trước. Đồng đô giảm và thị trường chứng khoán tăng cao đã giúp vàng leo cao. Tình trạng chốt trạng thái cuối tháng trên các thị trường tài chính sẽ diễn ra khiến xu hướng vàng hôm nay sẽ rất khó dự đoán. Vàng giao ngay chờ đợi thông tin kinh tế Mỹ và khả năng phục hồi nền kinh tế toàn cầu.

Thế giới vẫn tranh mua Trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ bất chấp chính phủ Mỹ nợ nần

Thâm hụt ngân sách Mỹ khoảng thời gian 2010-2019 có thể lên tới 9 nghìn tỷ USD, sẽ còn lâu chính phủ Mỹ mới ngừng vay tiền. Tuy nhiên nhà đầu tư gần như không quan tâm. Bất chấp việc nợ chính phủ Mỹ tràn ngập thị trường, nhà đầu tư ngoại vẫn mua trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ và vì thế lợi tức vẫn ở mức khá thấp.

General Motors bành trướng tại Trung Quốc

General Motors, hãng xe nước ngoài lớn nhất tại thị trường Trung Quốc, công bố thành lập liên doanh sản xuất ô tô với tỷ lệ góp vốn 50-50 với tập đoàn ô tô FAW Group Corp. Lượng bán của GM 7 tháng đầu năm tại Trung Quốc tăng tới 43%.

Thị trường nhà đất Anh bắt đầu hồi phục

Thị trường nhà đất Anh đang có nhiều cải thiện, giá nhà tăng dần sau từng tháng. Tỷ lệ lãi suất cơ bản thấp khiến nhu cầu tăng cao. Tháng 8/2009, giá nhà tăng 1,6%, mức tăng theo tháng mạnh nhất từ tháng 12/2006. So với 1 năm trước, giá nhà hạ 2,7%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét