19 tháng 8, 2009

Tổng hợp tin 19-08

Trung Quốc hoàn tất thương vụ nước ngoài lớn nhất trong ngành năng lượng

Tập đoàn dầu mỏ hóa chất Sinopec ngày 18/8 tuyên bố, với số tiền 52,8 đô la Canada/cổ phiếu, tập đoàn đã mua lại thành công Công ty dầu mỏ Addax có trụ sở đặt tại Thụy Sỹ. Đây là thương vụ thành công lớn nhất trong ngành công nghiệp năng lượng của Trung Quốc từ trước tới nay.

Australia ký thỏa thuận xuất khẩu khí gas trị giá 41,2 tỷ USD với Trung Quốc

Theo trang tin của Radio Australia ngày 18/8 cho biết, chính phủ nước này đã ký kết thỏa thuận xuất khẩu khí gas trị giá 41,2 tỷ USD với hãng PetroChina, Trung Quốc trong vòng 20 năm.

IMF cảnh báo không nên rút bớt chính sách kích thích tài khóa quá sớm


Chuyên gia kinh tế trưởng thuộc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhận xét kinh tế toàn cầu chỉ vừa mới hồi phục và cảnh báo chính phủ Mỹ về việc chấm dứt kích thích tài khóa sớm.

Thị trường nhà đất Mỹ đón tin tốt

Tháng 7/2009, các công ty xây dựng Mỹ tăng xây dựng nhà đơn lẻ đến tháng thứ năm liên tiếp trong bối cảnh ngành xây dựng ngày một ổn định hơn. Bộ Thương mại Mỹ công bố tháng 7/2009, tính theo trung bình năm, số lượng nhà đơn lẻ xây mới là 490 nghìn căn. Mức này cao hơn 1,7% so với tháng 6/2009 và là mức tăng mạnh nhất tính từ tháng 10/2008.

Rio Tinto đồng ý bán tài sản với giá 2 tỷ USD

Tập đoàn khai khoáng khổng lồ Anh- Austalia Rio Tinto đã đồng ý bán 4 công ty sản xuất bao bì cho tập đoàn Amcor (Úc) với giá 2 tỷ USD trong khi họ đang tìm cách để cắt bớt khoản nợ. RioTinto đã lâm vào tình trạng nợ nần sau khi mua công ty Alcan vào năm 2007 với giá 38 tỷ USD.

IMF: Kinh tế thế giới bắt đầu khôi phục từ suy thoái


Chinanews ngày 19/8 đưa tin, theo nguồn tin từ đài BBC, Anh, một chuyên gia kinh tế của Quỹ tiền tệ quốc tế IMF cho biết, cuộc khủng hoảng kinh tế lần này đã để lại một “vết sẹo sâu”, việc phục hồi “không phải là chuyện dễ dàng”.

General Motors lần đầu tuyển dụng nhân công từ sau khi xin phá sản


Lần đầu tiên từ sau khi nộp đơn xin bảo hộ phá sản, General Motors đang tuyển dụng lại nhân công và tăng số giờ làm việc để đáp ưng nhu cầu ô tô và xe tải tăng cao. GM cho biết sẽ tuyển dụng 1.350 nhân công và tăng thêm giờ làm việc cho khoảng 10 nghìn lao động khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét